LMHT: Tỷ lệ thắng tụt xuống mức thảm hại, Ryze đứng trước khả năng lại sắp bị làm lại

Liên tục chạm đáy tỷ lệ thắng trong chế độ Xếp Hạng, Ryze đang đứng trước nguy cơ tiếp tục bị Riot bế đi làm lại.

Là vị tướng biểu tượng cho việc “làm lại” của Riot, Ryze đã trải qua “phẫu thuật” nhiều lần đến nỗi có lẽ người chơi đã quên dần kĩ năng của vị tướng này hồi mới ra. Nhưng vòng luẩn quẩn vẫn cứ bám lấy Ryze, mạnh quá -

Tỷ lệ thắng quá thấp khiến nhiều khả năng Ryze sẽ bị làm lại
Là biểu tượng của LMHT cũng đồng thời là biểu tượng của “thánh nerf” Faker

Ở thời điểm hiện tại, tỷ lệ thắng của Ryze đã chạm ngưỡng chỉ còn 42,96% trong chế độ Xếp Hạng. Từ mức rank Bạch Kim trở lên, ngay cả với những người thích chơi Ryze, họ còn không thể kéo tỷ lệ thắng của vị tướng này lên quá 40%. Nhưng có một điều kì lạ đó là ở đấu trường chuyên nghiệp, Ryze vẫn đang được ưu tiên lựa chọn bởi nhiều người chơi Đường Giữa, tỷ lệ thắng cũng tương đối khả quan. Ở kì MSI hiện tại, đã có ít nhất 6 trận đấu có sự góp mặt của Ryze, và đóng góp của vị tướng này vào các trận đấu đó đều rất đáng kể, nếu không muốn nói là then chốt. Việc này thực sự khiến Riot đã đau đầu lại càng thêm đau đầu vì không biết phải chỉnh sửa Ryze như nào cho đúng. Lí do có lẽ nằm ở lối chơi yêu cầu phối hợp cao giữa các đồng đội, từ đó Ryze mới có thể phát huy tối đa sức mạnh của mình. Nhưng một khi mất đi tính phối hợp đó, vị tướng này bỗng dưng chả khác gì một con lính biết bắn chưởng.

Tỷ lệ thắng quá thấp khiến nhiều khả năng Ryze sẽ bị làm lại
Mạnh quá phải làm lại, yếu quá cũng phải làm lại

Ryze ra mắt lần đầu tiên trên Summoner Rift vào năm 2009. Anh ta đã lên thớt lần đầu trong bản v1.0.0.61, sau đó một lần nữa tại v1.0.0.111. Bậc Thầy Cổ Ngữ tồn tại được một thời gian trước khi dính phải một cuộc đại tu khác trong v1.0.0.139, sau đó chuyển sang Bản vá 5.8, Riot Games đã tặng cho vị tướng này một “bản sửa lỗi cuối cùng”.Tất nhiên, đó không phải là bản sửa lỗi cuối cùng thật sự. Ryze đã được đại tu gần như toàn bộ trong Mùa 6 trước khi thay đổi đáng kể một lần nữa trong Bản vá 9.2. Phiên bản mới nhất đã tồn tại được một thời gian khá dài và ổn định⁠ – nhưng mọi thứ bắt đầu trở nên tồi tệ hơn gần đây, và bây giờ Riot đang xem xét một bản làm lại khác cho Bậc Thầy Cổ Ngữ.

Tỷ lệ thắng quá thấp khiến nhiều khả năng Ryze sẽ bị làm lại
Khi nào Ryze mới được yên đây?

Sau khi chỉnh sửa những Olaf, Swain, Talia và đều được cộng đồng game thủ hưởng ứng, Ryze nhiều khả năng cũng sẽ trở thành ứng cử viên nặng kí cho lần sửa sắp tới này. “Ryze chắc chắn là một ứng cử viên cho một kiểu làm lại nào đó,” Riot Phlox nói.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
Đánh giá
Ys VI: The Ark of Napishtim là một trò chơi nhập vai hành động được phát triển bởi Nihon Falcom.

Nay tựa game đã ra mắt phiên bản dành cho Mobile và được nhà phát hành VNG mang về phát hành tại Việt Nam với tên gọi Ys 6 Mobile.

Ngoài việc kế thừa những điểm đặc sắc từ phiên bản gốc, Ys 6 Mobile – The Ark of Napishtim còn mang đến cho người chơi nhiều trải nghiệm mới lạ và phù hợp với xu hướng công nghệ mới.