LMHT: Zeri là vị tướng bị Riot “trù dập” nhiều nhất kể từ khi ra mắt

Zeri xứng đáng lập kỉ lục là vị tướng bị Riot "trù dập" nhiều nhất với liên tục những thay đổi được đưa ra kể từ khi ra mắt đến nay.

Kể từ khi ra mắt đến nay, Zeri luôn là tâm điểm bàn tán trong mỗi bản cập nhật khi vị tướng liên tục tỏ ra quá vượt trội ở khu vực Đường Dưới. Tuy nhiên, những chỉnh sửa hơi “quá tay” của Riot đã khiến Tia Chớp Thành Zaun trở nên ‘phế vật’, chính vì vậy mà đội ngũ phát triển lại phải đưa Zeri lên bàn cân để thực hiện những chỉnh sửa. Theo thống kê, Zeri hiện tại đã có hơn 12 lần được chỉnh sửa về mặt sức mạnh trong 9 bản cập nhật gần đây nhất.

LMHT: Zeri là vị tướng bị Riot

Ra mắt vào tháng 1/2022, Zeri ngay lập tức trở thành sự lựa chọn mạnh ở Đường Dưới trong xếp hạng đơn cũng như trong các trận đấu chuyên nghiệp. Từ bản 12.2 đến thời điểm hiện tại, chỉ có duy nhất 2 phiên bản 12.8 và 12.9 trong đó Zeri không hề bị đả động gì đến sức mạnh. Tỉ lệ thắng của cô nàng cũng rất phập phù với con số cao nhất từng được ghi nhận lên đến 59%. Ngược lại, cũng có những thời điểm Zeri chỉ có được vỏn vẹn 39% tỉ lệ thắng.

Trong những thay đổi đối với Zeri, chiêu Q – Súng Điện Liên Hoàn đã bị điều chỉnh đến 6 lần. Con số này thậm chí còn cao hơn đối với E – Nhanh Như Điện và R – Điện Đạt Đỉnh Điểm với lần lượt 7 và 9 lần chỉnh sửa. Ngoài ra, đòn đánh cơ bản và chiêu W của Zeri cũng ghi nhận nhiều lần được Riot thực hiện những thay đổi.

Phiên bản 12.7 có lẽ là thời điểm ghi nhận nhiều thay đổi nhất đối với Zeri khi toàn bộ kĩ năng của cô nàng này cùng với chỉ số cơ bản đều bị giảm sức mạnh. Sau đó không lâu tại phiên bản 12.11, bộ kĩ năng của Zeri cũng tiếp tục bị Riot Games “sờ gáy” vì tỏ ra quá bá đạo.

LMHT: Zeri là vị tướng bị Riot

Ở thời điểm hiện tại, việc cân bằng sức mạnh của Zeri vẫn được xem là bài toán khó giải đối với đội ngũ cân bằng tướng của Riot Games, bởi chỉ một thay đổi quá lố đối với vị tướng này cũng hoàn toàn có thể khiến tỉ lệ thắng của Zeri trở nên thảm họa. Trong quá khứ, Ryze và Kalista đã từng là những cái tên khiến Riot phải đau đầu về những điều chỉnh sức mạnh.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Liên Minh Huyền Thoại nhé!