LMHTL: Điểm danh top 5 tướng khắc chế cứng Tahm Kench tại đường trên

Tahm Kench trong Liên Minh Huyền Thoại phiên bản 11.13 dự kiến sẽ trở thành một tướng đường trên chính hiệu chứ không còn đi hỗ trợ nữa

Tahm Kench làm lại sẽ đổ bộ máy chủ chính thức vào bản 11.13 tới đây. Với những thay đổi đó, khả năng cao Tahm Kench sẽ trở thành một tướng đường trên chính hiệu chứ không còn đi hỗ trợ nữa. Bài viết hôm nay sẽ cho các bạn 5 kèo đấu để có thể dễ dàng đối đầu với Thủy Quái Đại Vương ở khu vực đường trên nhé!

LMHT: Tahm Kench làm lại có những thay đổi gì ấn tượng?
LMHT: Tahm Kench làm lại có những thay đổi gì ấn tượng?
Những thay đổi về kỹ năng của Tahm Kench sẽ giúp hắn ta trở nên hung hãn hơn với khả năng mở giao tranh hiệu quả.

Vayne

1 trong những tướng phá tank khỏe nhất với khả năng bắn theo phần trăm máu tối đa của địch, cộng với độ cơ động cao khi đánh nhau, Vayne chắc chắn phải có trong danh sách này rồi.

5 tướng khắc chế cứng
Bảng ngọc tiêu chuẩn của Vayne
5 tướng khắc chế cứng
Build đồ tiêu chuẩn của Vayne

4 điều cần lưu ý khi dùng Vayne đối đầu Tahm Kench:

  • Q của bạn là chìa khóa để thắng lane này. Dùng nó để né Q và giữ khoảng cách khỏi W của hắn. Né được Q là điều quan trọng nhất, vì nó vừa làm chậm để hắn tiếp cận, vừa có thể nuốt bạn về với combo QR.
  • Một khi né được Q, bạn sẽ có một khoảng thời gian nhất định để hủy diệt thanh máu của hắn với đòn đánh thường. Sử dụng bụi để ngắt aggro từ lính.
  • Một khi bạn có R, lane sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Nhớ di chuyển liên tục khi tàng hình để đối phương không thể dự đoán được vị trí tiếp theo của bạn ở đâu.
  • Giữ lính ở gần trụ để tránh bị rừng gank, tuy nhiên điều này sẽ khiến hắn có thể bỏ lane đi roam lane khác. Hãy cảnh báo đồng đội bằng ping khi hắn di chuyển.

Kled

Kled là một tướng có khả năng all-in rất mạnh với đến 2 thanh máu, với việc Tahm Kench đã mất đi khả năng tay đôi mạnh do W chuyển sang R, đây sẽ là một kèo đấu dễ cho Kled.

5 tướng khắc chế cứng
Bảng ngọc tiêu chuẩn của Kled
5 tướng khắc chế cứng
Build đồ tiêu chuẩn của Kled

4 điều cần lưu ý khi dùng Kled đối đầu Tahm Kench:

  • Sử dụng E để né Q Tahm Kench, hoặc dùng vào lính hoặc sử dụng E2 một cách bất ngờ để hắn trượt chiêu. Người chơi Tahm Kench thường AA rồi mới Q để hủy động tác, khi thấy hắn đánh thường thì hãy E ngay để né.
  • Sử dụng Q khi đứng sau lính đồng minh để né sát thương từ Q.
  • Trade ngắn và rút về để giảm thiểu tối đa tác dụng của E Tahm Kench. Dùng các bụi để lao vào bất ngờ là một lợi thế.
  • Giữ lính ở giữa lane để tránh việc Tahm Kench sử dụng W đi lung tung. Nếu hắn bỏ lính để đi thì tùy trường hợp mà bạn có thể đi theo hắn với R, hoặc đẩy lính vào rồi bóc giáp trụ.

Gnar

Ở dạng nhỏ, Gnar có thể bắt nạt Tahm Kench dễ dàng với W không khác gì Vayne, và Q làm chậm. Lên 6, Gnar cũng có lượng sát thương lớn hơn Tahm Kench rất nhiều, miễn là bạn né được Q.

5 tướng khắc chế cứng
Bảng ngọc tiêu chuẩn của Gnar
5 tướng khắc chế cứng
Build tiêu chuẩn của Gnar

4 điều cần lưu ý khi dùng Gnar đối đầu Tahm Kench:

  • Tập trung cấu rỉa hắn bằng Q và đòn đánh thường. Nhớ đứng sau lính hoặc sử dụng bụi để lấy thêm lợi thế khi rỉa máu.
  • W và E rất hữu dụng để né Q và thả diều Tahm Kench. Tuy nhiên hãy sử dụng E một cách khôn ngoan, không thì chết tại chỗ đấy.
  • Khi giao tranh 5-5, hãy luôn để mắt đến Tahm Kench. Hắn không bao giờ được chạm vào tuyến sau của bạn, nếu không thì rắc rối to đấy. Sử dụng R để bảo vệ đội bạn khỏi bị nuốt bởi combo QR của hắn.
  • Giữ lính ở giữa lane và cắm mắt đầy đủ. Điều này sẽ khiến bạn liên tục tạo áp lực lên hắn bằng đòn đánh thường, ngoài ra còn có thể thấy hướng di chuyển nếu hắn quyết định đi roam.

Cho’Gath

Đây là tướng an toàn nhất trong danh sách ngày hôm nay. Cho’Gath có thể có một giai đoạn đi đường dễ dàng với khả năng hồi phục từ nội tại, về late thì đảm bảo Cho sẽ ăn chặt cá trê luôn. Ngoài ra sát thương của Cho’Gath cũng không phải thứ để coi thường với R, ngoài ra còn có khả năng set-up gank rất đẹp cho rừng với Q và W.

5 tướng khắc chế cứng
Bảng ngọc tiêu chuẩn của Cho’Gath
5 tướng khắc chế cứng
Build đồ tiêu chuẩn của Cho’Gath

4 điều cần lưu ý khi dùng Cho’Gath đối đầu Tahm Kench:

  • Giữ Q khi hắn all-in bạn, hoặc khi rừng gank. Nhớ lách hoặc flash sau khi Q trúng nhớ, Q trúng xong bị ăn cái Q slow thì thôi cũng thế.
  • Stack R đẩy đủ lên lính và quái trước khi tiến vào giai đoạn giữa game để có thể vừa đủ chống chịu, vừa đủ sát thương để 1-1 với Tahm Kench.
  • Tahm Kench sẽ luôn cố gắn đẩy lane rồi đi roam lane khác với W của mình. Hãy cố gắng báo cho đồng đội biết khi hắn di chuyển, và di chuyển theo nếu có thể.
  • Giữ lính ở giữa lane và núp bụi để có lợi thế khi tung skill.

Gwen

Gwen đang là 1 trong những tướng tay đôi khỏe nhất đường trên với E, Q và R của cô. Cùng với lối lên đồ tiêu chuẩn hiện nay, Tahm Kench không có cửa với Búp Bê Ước Nguyện của Isolde.

5 tướng khắc chế cứng
Bảng ngọc tiêu chuẩn của Gwen
5 tướng khắc chế cứng
Build đồ tiêu chuẩn của Gwen

4 điều cần lưu ý khi dùng Gwen đối đầu Tahm Kench:

  • Né hoặc nhử Q của Tahm Kench trước khi lao vào đánh nhau với hắn. Sử dụng thời gian thừa khi hắn có Q để stack đủ Q của mình.
  • E và W rất lợi khi bạn 1-1 với Tahm, dùng W để né Q khi hắn muốn poke/all-in hoặc E để né khi bạn all-in hắn. Tuy nhiên sử dụng sai có thể phản chủ ngay tập tức, vì sát thương của Tahm Kench cũng không phải dạng vừa đâu.
  • Trade ngắn rất lợi để không cho hắn dùng E. Sử dụng combo EQ liên tục để kéo hắn máu xuống mức đủ để all-in.
  • Giữ lính ở gần trụ bạn và farm cho chuẩn. Khi bạn lên 6 hoặc có 1 trang bị lớn, Tahm sẽ chính thức thua kèo và không thể nào mà 1-1 lại bạn nữa.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.