Lợi dụng lỗi Bug của Orn, 3000 tài khoản LMHT Trung Quốc bị Tencent cho 'bay màu'

Sau khi phát hiện hành vi lợi dụng lỗi Bug nghiêm trọng của Orn để leo rank, 3000 tài khoản LMHT Trung Quốc đã bị Tencent cho “bay màu”.

Mới đây, Trung tâm bảo mật trò chơi của Tencent đã có bài viết trên Weibo về hành vi lợi dụng lỗi Bug của Orn để leo xếp hạng của nhiều chủ tài khoản LMHT Trung Quốc. Theo đó, Tencent quyết định cấm ít nhất 2 năm và tùy theo mức độ nghiêm trọng của tài khoản có liên quan đến hành vi gian lận này.

Có thể Tencent đã theo dõi lịch sử đấu của game thủ để tìm ra các tài khoản có mức độ sử dụng Orn cao bất thường trong khoảng thời gian xảy ra lỗi bug. 3000 tài khoản đầu tiên đã được phát hiện nhưng chắc chắn vẫn còn rất nhiều trường hợp vi phạm diễn ra, Tencent khẳng định sẽ thực hiệm nghiêm việc xử lý các vấn đề liên quan đến gian lận trong trò chơi của họ.

Lỗi Bug của Orn

Bài viết của Trung tâm bảo mật Tencent trên Weibo

Hình phạt này được cho là hơi mạnh tay, cộng đồng game thủ LMHT Trung Quốc đã nảy ra một cuộc tranh luận cho rằng đây là vấn đề từ phía NPH Riot khi họ đã sai sót để xảy ra những lỗi như vậy. Một số người chia sẻ họ rất thích chơi Orn nhưng không hề biết đến lỗi này, như vậy cũng có thể vô tình bị Tencent liệt vào danh sách vi phạm.

Được biết vài ngày trước một lỗi bug nghiêm trọng của Orn đã được các game thủ phát hiện. Lỗi này khiến chiêu W-Thổi bễ của Orn trở nên cực kì bá đạo, nó có thể sử dụng ở khoảng cách xa và sát thương lớn chỉ với những thủ thuật đơn giản. Đây không phải lần đầu xảy ra lỗi này, trước đây Riot đã phải cấp tốc đưa ra bản vá lỗi cho Orn nhưng có lẽ vẫn chưa khắc phục hoàn toàn.

Không chỉ chiêu W, Orn còn gặp rất nhiều vấn đề ở cả chiêu cuối, đặc biệt đã xảy ra một trường hợp trong giải đấu chuyên nghiệp khiến khán giả không khỏi hoang mang. Đó là trận vòng bảng LCK diễn ra giữa T1 và Afreeca, trong một pha giao tranh Canna sử dụng chiêu cuối đẩy “dê” về phía đối thủ nhưng không hiểu sao “con dê” này lại chạy về phía sau khiến T1 phải nhận thất bại.