Lượng truy cập đột biến do COVID-19, PlayStation hạn chế băng thông ở châu Âu

Sony đã quyết định hạn chế băng thông tải về trên các thiết bị PlayStation của người dùng đến từ châu Âu nhằm đảm bảo tốc độ internet chung.

Việc lượng người truy cập ở châu Âu tăng đột biến trước ảnh hưởng của Covid-19, Sony PlayStation đã buộc phải hạn chế băng thông truy cập của khu vực này nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Việc Covid-19 đang hoành hành khắp nơi khiến nhiều người chỉ muốn ở nhà mình, lúc này việc truy cập internet trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đối với những người ở khu vực châu Âu việc chia sẻ băng thông đang dần gây nên nhiều vấn đề khác nhau, vì thế Sony đã bắt tay vào đưa ra các biện pháp nhằm đảm bảo đường internet ổn định cho mọi người.

Sony PlayStation sẽ hạn chế tốc độ tải game về

Trong một bài đăng trên PlayStation blog ông Jim Ryan, giám đốc của Sony Interactive Entertainment, đã tuyên bố rằng Sony đang làm việc với các nhà cung cấp mạng ở châu Âu để “quản lý lưu lượng download nhằm bảo đảm khả năng truy cập các dịch vụ cho cả cộng đồng người dùng Internet.” Kết quả là tốc độ download game trên PS4 hoặc các thiết bị PlayStation khác sẽ chậm lại. Tuy nhiên, tốc độ chơi online cũng như các dịch vụ khác vẫn sẽ được duy trì bình thường.

Các PlayStation 4 sẽ mất nhiều thời gian tải hơn

Hành động này của Sony PlayStation rất đáng trân trọng vì đã góp phần giúp ổn định tình hình tại khu vực châu Âu. Có thể các bạn sẽ phải đợi việc tải game về lâu một chút nhưng hãy nghĩ tới còn nhiều người khác phải làm việc tại nhà hoặc nhu cầu cấp bách khác nên việc nhường một ít băng thông tải game để bù lại việc chơi game không lag hay delay cũng là một quyết định sáng suốt. Chỉ cần lưu ý một điều nếu bạn ở châu Âu và chơi game Digital là chính thì nhớ pre-download tất cả các game mới khi chúng cho phép.