Lý do gì khiến cho mái tóc của các Siêu Saiyan có màu vàng óng ả?

Gần đây trên truyền hình Nhật Bản, biên tập viên của tập chí Weekly Jump (nơi đăng tải bộ manga Dragon Ball gốc) đã hé lộ lý do tại sao “cha đẻ” của thương hiệu đã lựa chọn màu tóc vàng cho các Siêu Saiyan.

Trong Dragon Ball, khi các thành viên của chủng tộc Saiyan tiến hành biến hóa lên hình thức Super Saiyan (hay Siêu Xayda), mái tóc của họ chuyển từ màu đen sang màu vàng óng ả huyền thoại. Đây là một trong những đặc điểm thu hút khán giả nhất và luôn được người xem chờ đợi mỗi khi các trận chiến kinh thiên động địa diễn ra.

Lý do gì khiến cho mái tóc của các Siêu Saiyan có màu vàng óng ả?

Gần đây trên một kênh truyền hình Nhật Bản, ông Hiroyuki Nakano – biên tập viên của tập chí Weekly Jump (nơi đăng tải bộ manga Dragon Ball) đã giải thích lý do tại sao cha đẻ của thương hiệu đã lựa chọn màu tóc đó.

Lý do gì khiến cho mái tóc của các Siêu Saiyan có màu vàng óng ả?

Trong quá trình sáng tác series Dragon Ball, tác giả Akira Toriyama đã nói rằng ông “muốn tiết kiệm thời gian dành để tô màu đen [cho mái tóc].” Nakano hoàn toàn đồng cảm vì việc tô màu cho mái tóc người Saiyan là “công việc khó khăn”. Vì vậy, bằng cách để cho mái tóc… không màu trong bản manga gốc (chỉ có hai sắc trắng đen), tác giả Toriyama có thể làm giảm bớt khối lượng công việc của mình.

Lý do gì khiến cho mái tóc của các Siêu Saiyan có màu vàng óng ả?

“Đối với một series truyện tranh được xuất bản hàng tuần, mỗi phút và mỗi giây đều rất quý giá,” Nakano cho biết. “Ngay cả việc cắt bớt dù chỉ một chút thời gian cũng có thể giúp cho tác giả tập trung hơn vào việc triển khai cốt truyện và cho ra đời những bức hình đẹp đẽ hơn.”

Vâng, đôi khi chúng ta cũng phải thông cảm với những khoảnh khắc có phần hơi “biếng lười” của những tác giả vẽ manga. Nếu ông chuyên tâm tỉ mẫn tô vẽ màu tóc đen nhánh cho các nhân vật siêu chiến binh, có khi hình tượng huyền thoại Super Saiyan với màu tóc vàng đặc trưng đã không tồn tại.

Theo Kotaku