Mỹ: phi công đáp máy bay xuống đường cao tốc do uống say bí tỉ

Cảnh sát Mỹ đang tiếp nhận vụ việc một phi công trong tình trạng say xỉn đã đáp máy bay xuống đường cao tốc trong ngày 15/7 vừa qua. 
TIN LIÊN QUAN

Kênh ACB đưa tin: “Phi công John Seesing, 35 tuổi, điều khiển chiếc máy bay một động cơ Piper Cheroke hạ cánh xuống cao tốc  liên bang 70 ở Grain Valley, ngoại ô TP Kansas, bang Missouri vào khoảng 3 giờ sáng (giờ địa phương)”.

Ngay lập tức lực lượng an ninh giao thông đã có mặt, quá trình làm việc sơ bộ cho thấy: John Seesing có dấu hiệu đang say xỉn và uống rượu trong lúc lái máy bay”.

Rất may mắn là chiếc máy bay không xảy ra tai nạn với phương tiện nào đang di chuyển, nhưng có xảy ra va chạm với hàng rào bảo vệ đường. John cũng chỉ bị thương nhẹ chứ không xảy ra vấn đề gì nghiêm trọng.

Tình huống éo le đã buộc lực lượng an ninh phải phong tỏa toàn bộ cao tốc liên bang 70 lại để tiến hành cứu hộ cho chiếc máy bay, đến khoảng gần 6h sáng, con đường mới được mở trở lại.

Qua kiểm tra, John Seesing đang trên đường bay từ  Florida đến sân bay Trung tâm TP Kansas, trên đường bay viên phi công này đã sử dụng rượu và một vài chất kích thích khác, dẫn đến tình trạng say xỉn và mất kiểm soát.

Cảnh sát đã điều xe cẩu tới hiện trường để di chuyển máy bay và giải phóng tuyến cao tốc. Họ còn phát hiện súng và cần sa bên trong máy bay. Phi công Seesing đang bị giam và sẽ phải đối mặt cáo buộc điều khiển phương tiện sau khi uống rượu bia, sở hữu trái phép vũ khí và chất cấm.

“Cục Hàng không Liên bang Mỹ cũng đang điều tra vụ việc liên quan đến chiếc máy bay Piper Cherokee đáp xuống đường cao tốc liên bang 70” – kênh ABC cho biết thêm.