MC Remind bức xúc trước fan Việt Nam tự nhục về drama VCS

Phản ứng của một số thành phần fan Việt Nam liên quan đến vụ việc tiêu cực ở VCS thời gian qua khiến cho MC Remind cảm thấy khó chịu.

Không lâu sau khi VCS ra quyết định xử phạt hàng loạt tuyển thủ, HLV liên quan đến “cá độ, bán độ”, cộng đồng fan LMHT trong nước lẫn quốc tế đã nhanh chóng bàn tán xôn xao. Mới đây, khi kênh youtube nổi tiếng theScore eSports đăng tải video với tiêu đề “28 ban, one league”, vụ việc này một lần nữa được nhắc đến.

Nội dung của đoạn clip đề cập chi tiết đến loạt drama VCS trong thời gian, từ việc tạm đình chỉ 32 tuyển thủ/HLV sau đó là ra án phạt chính thức. Trong đó, tất cả cá nhân vi phạm đều liên quan đến Điều 3 (cá độ, bán độ) và Điều 4.1 (bao che, không tố giác) trong Bộ quy tắc của Riot Games.

Một bình luận tiêu biểu khiến MC Remind bức xúc

Bên dưới phần bình luận, có rất nhiều ý kiến được đưa ra từ cộng đồng fan quốc tế. Trong khi không ít người choáng váng trước số lượng tuyển thủ vi phạm thì cũng có nhiều người tỏ ra không mấy bất ngờ. Theo đó, số này cho rằng việc tiêu cực trong eSports là điều khó tránh khỏi, đặc biệt là ở những giải đấu cấp thấp trên toàn thế giới.

Thế nhưng vẫn có một số bình luận nói rằng vụ việc nghiêm trọng như này “chỉ có ở Việt Nam” và nhanh chóng được fan Việt xác nhận. Điều đó khiến cựu MC VCS – Remind cảm thấy bức xúc và phải lên tiếng. Cô cảm thấy không hài lòng trước động thái “tự nhục” của bộ phận fan này, không chỉ ở drama hiện tại mà còn nhiều trường hợp khác.

Sau đó, cô nêu lên ý kiến về vụ việc này

Việc đồng tình với tất cả những gì người khác quy chụp cho bạn, đồng bào và người thân của bạn. Sẽ không giúp bạn nhìn tốt đẹp hơn trong mắt của họ. Cho dù sự cố có tệ đến mức nào, không có nghĩa là nó sẽ luôn luôn như vậy và ai cũng sẽ như vậy. Một bình luận nhỏ có thể sẽ không gây ra nhiều thiệt hại. Nhưng nhiều bình luận, với tư duy như thế này trong nhiều những chủ đề tiêu cực. Chắc chắn là sẽ có ảnh hưởng đến cách người nước ngoài nhìn vào người Việt“, Remind chia sẻ.

Remind mong muốn những người theo dõi mình sẽ hiểu được phần nào vụ việc và tránh những trường hợp tương tự. Ý kiến này của cô cũng nhanh chóng nhận được nhiều sự đồng tình và ủng hộ từ cộng đồng fan VCS. Dù cho trong bất kỳ tình huống nào đi nữa, những bình luận, ý kiến mang tính “tự nhục” cũng được cho là không nên xuất hiện.