Mẹ ruột Độ Mixi thay mặt con khánh thành cầu từ thiện, fan trầm trồ “gen tốt bụng di truyền”

Không chỉ thay mặt con trai dự lễ khánh thành cây cầu do bộ tộc MixiGaming quyên góp, mẹ ruột của Độ Mixi còn tiết lộ câu chuyện đằng sau câu chuyện tặng xe cho học sinh nghèo.

Sau khi kêu gọi nhằm triển khai dự án từ thiện xây cầu tại quê nhà Cao Bằng và chuyển toàn bộ số tiền quyên góp được cho  tổ chức của hội Chữ Thập Đỏ huyện Hoà An để thi công, cuối cùng Cây cầu mang tên Cầu Bản Chang,  xóm Nà Tú, xã Ngũ Lão, huyện Hoà An, tỉnh Cao Bằng đã được khánh thành vào ngày 25 tháng 1 vừa qua.

Có thể bạn muốn xem: Độ Mixi lộ diễn xuất “không hề giả trân” cùng loạt câu nói viral trong Táo Liên Quân 2021

Do bận bịu công việc, Độ Mixi đã không đến dự lễ khánh thành mà thay vào đó là  “uỷ quyền” cho “Mẹ Lý” – mẹ ruột của nam streamer.

Xuất hiện đầy giản dị và thanh lịch, “Mẹ Lý” đã cùng với những nhân vật quan trọng khác trong xóm Nà Tú cùng cắt băng khánh thành cây cầu Bản Chang. Sau đó, bà cũng gửi đến các học sinh nghèo vượt khó những chiếc xe đạp mới.

Mẹ của Độ Mixi (vest caro đen trắng) cắt băng khánh thành cầu

Độ Mixi sau đó cũng lên sóng livestream để hé lộ về ý định tặng xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó. Anh cho biết ý tưởng này bắt nguồn từ mẹ của mình, khi bà cảm thấy nơi đây quá nghèo và muốn làm thêm điều gì đó ý nghĩa hơn: “Hôm trước mẹ tôi bảo rằng mẹ qua xem rồi thấy chỗ này nghèo quá, ‘Độ ơi con có thể chi thêm 13 triệu mua cho chúng nó vài chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó được không?’… Và thế là tôi chi trêm 13 triệu mua xe cho bọn trẻ con”.

Về lý do xây cầu, Độ Mixi cho biết anh đã khảo sát trước và biết rằng bản làng thường bị cô lập vào mỗi mùa mưa khi nước lên, khiến việc di chuyển vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Cây cầu mà bộ tộc MixiGaming đã cùng nhau dựng lên được bắc ngang qua suối với độ rộng đủ để hai phương tiện lưu thông ngược chiều mà không gặp trở ngại. Toàn bộ chi phí xây dựng là hơn 200 triệu đồng và được hỗ trợ, giúp sức rất nhiều từ những người dân trong xã trong quá trình vận chuyển vật liệu cũng như xây dựng.

Độ Mixi cũng tiết lộ thêm về dự án từ thiện sắp tới, rằng anh sẽ bù thêm 100 triệu để xây dựng trường học cho trẻ em miền núi và sẽ công bố hình ảnh khi ngôi trường được hoàn thành.

Việc làm của Độ Mixi cùng những lời “quân sư” từ mẹ đã khiến bộ tộc vô cùng cảm động, cho rằng một Độ Mixi lương thiện của ngày hôm nay là thành quả giáo dục thành công của một người mẹ có tấm lòng nhân hậu. Cộng đồng cũng đã gửi nhiều lời chúc sức khoẻ đến “Mẹ Lý” và mong rằng “mẹ” sẽ đồng hành với Độ Mixi cũng như bộ tộc trong những dự án từ thiện sắp tới.