Những đứa trẻ khiến ta cảm thấy nhói lòng khi chúng biến thành xác sống trong game – P.Cuối

Trả con mặc định phải được thương yêu nhưng trong các tựa game về xác sống thì "bọn trẻ" bị biến đổi hoàn toàn không cần đến sự chăm sóc của bất kỳ ai.

Emma – Resident Evil 2 Remake

Trong phiên bản gốc của RE2, Robert “Bob” Kendo có kết cục khá bi hài khi ông chủ cửa hàng vũ khí chỉ nói được đôi ba câu thì đã bị đám xác sống đập vỡ kính lao vào làm món tái chanh. Đáng quan ngại hơn khi chính Robert đã cảnh báo Leon không nên đứng gần cửa nhưng bản thân ông ta sau khi bước ra chốt cửa thì lại đứng nguyên ở đó không chịu đi đâu cả, cứ như biết chắc là xác sống tới rồi không thể cản nổi nên quyết tâm lĩnh cơm hộp sớm cho khỏe vậy.

Những đứa trẻ khiến ta cảm thấy nhói lòng khi chúng biến thành xác sống trong game - P.Cuối

May mắn (hay bất hạnh?) thay trong Resident Evil 2 Remake, Robert Kendo đã được các biên kịch tại Capcom viết cho một câu truyện tròn trịa hơn nhưng đồng thời cũng khiến game thủ cảm thấy đau buồn hơn. Trong cốt truyện mới của các bản Remake (2 & 3), Robert cố thủ trong cửa hàng cùng vợ và cô con gái Emma của mình để tránh khỏi mớ hỗn loạn tại thành phố Raccoon do đám xác sống gây ra.

Không may trong quãng thời gian nào đó vào những ngày cuối tháng 9/1998, vợ và con của Robert đều bị nhiễm bệnh, ông phải ra tay với vợ của mình để bảo đảm an toàn cho con gái dù biết rằng chẳng mấy chốc Emma Kendo cũng sẽ theo bước mẹ mình mà thôi. Những ngày ẩn nấp và trốn tránh bọn xác sống đã giúp Robert có hiểu biết nhất định về thứ sinh vật kỳ dị cũng như cách thức chúng biến cả thành phố thành địa ngục.

Vào tối ngày 28 tháng 9, Robert gặp Jill Valentine tại cửa hàng vũ khí và được cô đề nghị tìm đường thoát khỏi thành phố cùng mình nhưng ông từ chối vì muốn ở lại với Emma cho đến giây phút cuối. Sau đó Robert lại chạm trán với Leon và người tình trăm năm của anh ta là Ada Wong, đang rối trí vì vợ và con gái ông nghĩ họ là những kẻ đột nhập xấu xa nên dùng súng khống chế Leon trước khi Emma xuất hiện và bị Ada cố gắng giết chết khi thấy cô bé đã bị nhiễm virus. Lúc này nhờ sự can thiệp anh đẹp trai Leon nên Robert mới có thể bình tĩnh trở lại.

Những đứa trẻ khiến ta cảm thấy nhói lòng khi chúng biến thành xác sống trong game - P.Cuối

Cuối cùng Robert yêu cầu Leon và Ada hãy rời khỏi đây, để cha con họ có những giây phút riêng tư cuối cùng với nhau và một tiếng súng đanh gọn vang lên, ngầm xác nhận việc ông nổ súng giải thoát cho con gái của mình khỏi quá trình biến đổi thành xác sống. Dù không còn xuất hiện trong cốt truyện của Resident Evil 2 Remake nhưng chúng ta đều hiểu rằng sau khi phải xuống tay hạ sát cả vợ lẫn con và tinh thần gần như bị suy sụp thì khả năng Robert sống tiếp gần như bằng 0, có thể ông ta sẽ tự sát sau khi giải thoát cho Emma không lâu.

Đáng buồn thay cho Robert “Bob” Kendo và Emma Kendo, người trước có màn xuất hiện và kết thúc hơi “lãng xẹt” trong phiên bản gốc, kẻ sau lại có màn ra sân quá đỗi bi thương và đau buồn trong phiên bản làm lại. Khốn khổ thay cho các thanh viên của gia đình Kendo!

The Pack – Dead Space

Sự thật là nếu đại dịch xác sống hoặc thứ gì đó tương tự xảy ra thì trẻ em cũng sẽ không nằm ngoài phạm vi lây nhiễm. Có điều trước giờ các sản phẩm giải trí thường né tránh việc này khi đa phần những kẻ bị nhiễm đều là người trưởng thành. Nếu bạn tự hỏi đại dịch Necromorph do The Marker gây ra trong vũ trụ Dead Space có ảnh hưởng thế nào đến những nạn nhân nhỏ tuổi thì bên cạnh quái vật Crawler vốn lấy hình hài của trẻ sơ sinh, The Pack sẽ cho bạn thấy rõ điều đó sẽ trông ra sao.

Được tạo thành từ xác chết (chủ yếu là thiếu niên) gây ra bởi bọn Necromorph, không như các loài khác, cơ thể của The Pack bị biến đổi rất ít, nó vẫn còn giữ được nhân dạng cũng như nguyên nhân chết của vật chủ cũ. Hai tay của The Pack bị biến đổi thành những móng vuốt nhọn, phần mô xung quanh miệng lộ ra ngoài, nhất là xương sống lồi hẳn ra ngoài, cho phép The Pack đủ sức mạnh để xé xác con mồi.

Có thể thấy The Pack là dạng Necromorph ít biến dạng hơn so với các chủng khác. Chúng có tốc độ nhanh nhờ cơ thể nhỏ bé, liên tục phát ra các tiếng kêu chói tai để thu hút sự chú ý của con mồi, để các thành viên còn lại lao lên và tấn công bằng đôi móng vuốt trên tay khiến The Pack là nhóm quái vật đáng sợ bậc nhất trong dòng game Dead Space. Qua đó Dead Space cho thấy đại dịch không từ một ai và những đứa trẻ có thể trở nên vô cùng nguy hiểm và đáng sợ đến thế nào.

Những đứa trẻ khiến ta cảm thấy nhói lòng khi chúng biến thành xác sống trong game – P.1
Những đứa trẻ khiến ta cảm thấy nhói lòng khi chúng biến thành xác sống trong game – P.1
Trẻ con như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan thế nhưng trong các tựa game về xác sống thì bọn trẻ lại không có được may mắn ấy.

Crawler – Dead Space 2

Nếu Lurker là những bào thai sơ sinh, thì Crawler lại là những xác chết của trẻ con bị nhiễm virus Necromorph. Các Crawler rất dễ nhận biết với phần bao tử phồng rộp lên cùng mạch máu có thể nhìn thấy rõ, phần thân và đầu của Crawler bị biến đổi vặn 180 độ, 2 chân của nó hợp lại với nhau. Do đó Crawler di chuyển bằng cách bò lết dưới sàn như một con sâu, thi thoảng phát ra các tiếng cười ghê rợn giống như tiếng khóc trẻ con.

Cái bọc lớn trên bụng Crawler có tác dụng như một quả bom cỡ nhỏ, nó sẽ bò lại gần và nổ tung khi va chạm phải bất cứ gì. Do kích thước nhỏ nên một vụ nổ từ Crawler có sức công phá không mạnh lắm, nhưng vẫn đủ chết người nếu nạn nhân đứng đủ gần. Một điều khá buồn là do bị biến hình từ những đứa trẻ đã chết, nên trong Dead Space có cảnh một phụ nữ đã ôm lấy Crawler và vỗ về nó, để rồi phải nhận một cái chết vô cùng thảm khốc.

Rất nhiều game thủ cảm thấy bị sốc bởi vì phân đoạn này, thông thường người ta luôn có xu hướng ôm ấp vỗ về những đứa trẻ đang kêu khóc. Người phụ nữ vô danh xấu số trong Dead Space cũng chọn hành động như bao người bình thường khác và đổi lại cô đã phải nhận cái chết đau đớn. Đến Dead Space 3, Crawler là những đứa trẻ ngoài hành tinh đã chết và được phục sinh bởi Alien Necromorphs . Chúng sở hữu các đặc điểm tương tự với Crawler của con người nhưng có cấu tạo sinh lý khác biệt đi kèm với tốc độ và sức khỏe vượt trội hơn.

Screamer – Dying Light

Như đã nói ở phần trước của bài viết, đó là nếu đại dịch zombie hoặc cái gì đó tương tự xảy ra thì đương nhiên sẽ không có chuyện trẻ em nằm ngoài phạm vi lây nhiễm, trừ khi tác giả kịch bản thực sự muốn trẻ em miễn dịch như TLOU. Có điều đa phần các sản phẩm giải trí đều hạn chế thể hiện điều này và Dying Light sẽ cho bạn thấy được rằng đại dịch zombie có tác động với cả trẻ em chứ không chừa một ai cả.

Theo đó, những đứa trẻ bị phơi nhiễm Harran Virus sẽ biến đổi thành Screamer, chúng thường lang thang trong phòng và khóc lóc tỉ tê như những đứa trẻ bình thường. Nhưng khác với tiếng khóc chỉ có thể làm ta cảm thấy khó chịu hoặc không đành lòng của những đứa trẻ, âm thanh kinh khủng của Screamer gây choáng nặng và làm giảm tầm nhìn cùng sức chiến đấu của nhân vật chính, đồng thời báo động cho lũ zombie trong khu vực kéo tới làm thịt người chơi.

Nạn nhân của Screamer cũng sẽ liên tục nhận một lượng sát thương dù thấp nhưng sẽ tăng dần nếu không kịp thời rời khỏi phạm vi la hét của nó. Có lẽ Screamer không đi lang thang ra khỏi ngôi nhà nơi chúng được phát hiện để tham gia vào cuộc diễu hành của cộng đồng xác sống nhưng nếu cần thiết thì hãy lặng lẽ và nhanh chóng tiêu diệt Screamer, nếu không thì cố gắng tránh chạm trán với chúng.

Thế giới game kinh dị nói chung và các tựa game có chứa yếu tố xác sống nói riêng vẫn còn nhiều trường hợp khiến game thủ cảm thấy nhói lòng khi chứng kiến việc một đứa trẻ trở thành zombie như Days Gone, Dead Island hay một vài tựa game khác. Trong phạm vi bài viết này chúng ta không thể liệt kê tất cả vì sẽ khá là dài dòng, chỉ biết rằng tất cả chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng và đôi khi cố tình bi kịch hóa để tạo tính hấp dẫn cho sản phẩm. Nhưng vẫn khiến ta cảm thấy bùi ngùi khi thấy lũ trẻ con trở thành loại quái vật kinh khiếp trong các game về xác sống.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com