Lo ngại tin đồn “trà xanh”, Ninja vẫn từ chối chơi game cùng phái nữ

Mặc dù gây nhiều tranh cãi khi tuyên bố quan điểm không chơi game cùng phụ nữ nhưng lý do Ninja làm vậy là có thể hiểu được.

Tháng 8 năm 2018, streamer nổi tiếng thế giới Tyler Blevins - Ninja thẳng thừng tuyên bố rằng anh sẽ không livestream cùng với các game thủ nữ. Dĩ nhiên, Ninja đã phải đón nhận rất nhiều phản hồi trái chiều vào thời điểm đó, một số người lên tiếng chỉ trích rằng trong khi thế giới, đặc biệt là ngành công nghiệp game đang tích cực tuyên truyền bình đẳng giới thì anh lại cố tình gây khó dễ cho phái nữ. Thực tế, Ninja không hề có ý phân biệt giới tính hay kỳ thị phụ nữ, anh có lý do chính đáng để làm điều đó: bảo vệ hạnh phúc gia đình.

Là một trong những nam streamer đẹp trai và nổi tiếng nhất trên thế giới, Ninja có không thiếu các bóng hồng vây xung quanh, từ bạn bè cho đến đồng nghiệp. Lúc tuyên bố không chơi game cùng phái nữ, lý do lớn nhất để anh làm vậy là không muốn những tin đồn thất thiệt trên mạng ảnh hưởng đến vợ và cuộc sống riêng tư của hai người. Bây giờ, đã 2 năm trôi qua từ thời điểm đó và anh vẫn giữ nguyên quan điểm, hạn chế tiếp xúc với những người khác phái trên mạng xã hội. Trong cuộc phỏng vấn mới đây nhất với David Marchese của The New York Times, Ninja một lần nữa giải thích cụ thể lý do về vấn đề này. Với Ninja, những điều mà phụ nữ làm được trong ngành công nghiệp game thực sự đáng kinh ngạc và anh rất tôn trọng điều đó, nhưng chơi game với người khác phái rất nguy hiểm, cho cả anh và người chơi cùng. Đã là người nổi tiếng thì không thể tránh khỏi sự chú ý, thậm chí là soi mói của cư dân mạng. Bất cứ hành động, lời nói nào cũng có thể bị lèo lái, hiểu lầm sang hướng khác đặc biệt khi làm việc với một game thủ nữ. Khi chứng kiến drama của nam ca sĩ Justin Timberlake, Ninja đã không khỏi lo lắng: “Tôi không hề muốn tạo drama như trường hợp của Justin Timberlake đã vướng vào tin đồn ngoại tình cùng nữ diễn viên Alisha Wainwright khi hai người có những cử chỉ trên mức tình bạn lúc đi uống bia cùng đoàn phim hồi cuối năm 2019. Thực tế, họ chỉ đang làm việc cùng nhau nhưng chỉ một bức ảnh, một khoảnh khắc hiểu lầm đã gây ra những chuyện không thể tưởng tượng. Những lời buộc tội thực sự khủng khiếp.”

Nam streamer cho biết anh vẫn có khả năng chơi cùng game thủ nữ nhưng điều kiện tiên quyết phải là “chơi trong một nhóm lớn chứ không phải 1 đối 1”. Khi được hỏi liệu anh có thay đổi quan điểm trong tương lai không, Ninja trả lời: “Có rất nhiều thứ để làm nhưng bây giờ, tôi không muốn chia sẻ quá nhiều. Hiện tại, tôi chủ yếu tập trung vào game và Valorant. Bạn không bao giờ có thể thay đổi suy nghĩ của cư dân mạng.” Mặc dù quan điểm không chơi game cùng phụ nữ có vẻ hơi cực đoan nhưng rõ ràng lý do mà Ninja đưa ra là hoàn toàn xứng đáng. Điều đó cũng chứng minh nam streamer là một người rất tâm lý và tôn trọng vợ, không phải để cô ấy phải lo lắng suy nghĩ về những mối quan hệ khác giới của mình.