Microsoft sẽ sớm hoàn tất thương vụ mua lại ZeniMax Media

Với sự chấp thuận của Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ, thương vụ mua lại ZeniMax Media của Microsoft sẽ sớm được hoàn tất.

Microsoft đã tiến thêm một bước nữa gần hơn tới việc sở hữu ZeniMax Media khi mà thương vụ này đã được Uỷ ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) chấp thuận. Sau khi vụ mua bán này được hoàn tất, rất nhiều thương hiệu game đình đám sẽ được đóng mác Xbox Game Studios.

Thông tin đầu tiên về việc Microsoft có dự định mua lại ZeniMax Media bị rò rỉ vào tháng 9 năm ngoái. ZeniMax là công ty sở hữu nhiều studio game lớn như Arkane, Bethesda Softworks và id Software, vậy nên việc mua lại công ty này sẽ mang tới cho Microsoft quyền sở hữu hàng loạt các thương hiệu game nổi tiếng như Doom, Fallout, The Elder Scrolls,… 

Dù có nhiều nguồn tin cho biết vụ kiện cáo liên quan tới cách Bethesda bán DLC trong Fallout 4 có thể làm chậm kế hoạch của Microsoft. Tuy nhiên SEC đã xác nhận rằng thương vụ này đã được các cơ quan quản lý chấp thuận, vậy nên ngày Zenimax về dưới “mái nhà” Microsoft có lẽ không còn xa. 

Giờ đây, vụ mua bán này chỉ còn cần được Uỷ ban châu Âu xác nhận nữa là sẽ xong xuôi. Theo như tình hình hiện nay thì chắc hẳn sẽ không có vấn đề gì đột ngột phát sinh, mọi việc vẫn theo đúng kế hoạch của Microsoft. Được biết thương vụ này trị giá 7,5 tỷ đô la Mỹ, gần gấp đôi số tiền mà Disney đã bỏ ra để sở hữu thương hiệu Star Wars.

Có tin đồn nói rằng Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện lớn sau khi hoàn tất vụ mua lại Zenimax, các thông tin mới về Starfield và The Elder Scrolls 6 sẽ được tiết lộ trong sự kiện này. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải đợi thông báo chính thức từ phía Microsoft để có thể chắc chắn bất cứ điều gì.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.