Một game thủ tử vong trong lúc tham gia đấu giải do thời tiết quá nóng

Một sự việc hết sức thương tâm đối với game thủ này. Nguyên nhân chính được cho là do hệ thống điều hòa ở giải đấu bị quá tải khiến Bryand McIntosh sốc nhiệt và đột ngột qua đời.

Bryand McIntosh, hay còn được biết tới với cái tên Krucial B, một thành viên nổi bật của cộng đồng game đối kháng đã đột ngột qua đời khi anh này đang tham gia Defend the North, một giải đấu đang được tổ chức tại New York. Theo lời khai từ những nhân chứng có mặt tại hiện trường, McIntosh bất ngờ lên cơn co giật và đã tử vong ngay sau đó. Trên trang Twitter của mình, Capcom cũng đã chính thức xác nhận cái chết của McIntosh đồng thời cũng bày tỏ lòng tiếc thương vô cùng đối với anh.

hgnbhnb Một game thủ tử vong trong lúc tham gia đấu giải do thời tiết quá nóng 1
Capcom lên tiếng chia buồn về cái chết của Bryand

Được biết, Bryand McIntosh là một game thủ của tựa game đối kháng nổi tiếng Street Fighters của Capcom. Năm nay Bryand 34 tuổi và theo những chia sẻ từ gia đình thì sức khỏe của anh hiện tại đang ổn và rất ít khi mắc phải những bệnh truyền nhiễm thông thường. Ở thời điểm tử vong thì Bryand cũng vừa có một trận thi đấu với Josua “SonicSol” Lindo ở khuôn khổ giải đấu Defend the North.

hgnbhnb Một game thủ tử vong trong lúc tham gia đấu giải do thời tiết quá nóng 2
Một bức ảnh đời thường của Bryand McIntosh

Defend the North là một giải đấu thường niên được tổ chức tại New York trong khuôn khổ Capcom Pro Tour. Tuy không thể kết luận một cách chính xác về nguyên nhân cái chết của Bryand, thế nhưng nhiều người có mặt tại giải đấu này đã cho rằng sự việc thương tâm này có thể là do hệ thống điều hòa tại đây. Cụ thể, tại thời điểm giải đấu Defend the North diễn ra thì thành phố New York đang phải hứng chịu một đợt nắng nóng lịch sử lên tới 40 độ. Thêm vào đó, khâu kiểm duyệt đồ ăn và thức uống của giải đấu cũng hết sức nghiêm ngặt, nhất là trong hoàn cảnh nước là một điều tối quan trọng ở những giải đấu dài ngày như thế này. Ngoài ra, hệ thống điều hòa của giải đấu bị quá tải nghiêm trọng và thậm chí một số phòng thi đấu còn bị cắt hoàn toàn hệ thống mang tính sống còn này. Vì thế mà nhiều người đã cho rằng Bryand chết do sốc nhiệt, và hệ thống điều hòa cùng với cách thức tổ chức yếu kém của Defend the North phải chịu trách nhiệm cho sự việc đau lòng này.

hgnbhnb Một game thủ tử vong trong lúc tham gia đấu giải do thời tiết quá nóng 3
Khâu tổ chức của Defend the North bị nhiều người khiển trách

Tuy nhiên, ban tổ chức của Defend the North đã nhanh chóng bác bỏ những tin đồn này và khẳng định họ hoàn toàn vô can và không liên quan gì tới cái chết của Bryand McIntosh. Điều này đã khiến cha đẻ của Bryand hết sức tức giận và khẳng định con trai mình qua đời là do sốc nhiệt: “ Con trai tôi trước giờ vẫn khỏe mạnh và thậm chí còn chẳng bao giờ đau ốm cả“.

Dù nguyên nhân là gì thì đây cũng là một sự việc hết sức đau lòng và là một hồi chuông cảnh tỉnh dành cho những ai đang lơ là vấn đề sức khỏe trong những ngày hè nắng nóng như thế này. Mọi thông tin mới nhất về sự việc này sẽ được KenhTinGame cập nhật trong thời gian sớm nhất.