Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ – P.2 - Cộng Đồng

Có những người trông rất đời thường nhưng một khi đã vào game rồi thì dễ có thể đó lại là đại hiệp này, đại hiệp kia không chừng.

Ở phần 1, Mọt tui đã kể cho các bạn nghe về những kỷ niệm ngày đầu đến với video game của mình. Từ những game được tích hợp vào đầu DVD Trung Quốc cho tới cái PC cổ lỗ sĩ, tuy đơn sơ nhưng lại mang tới cho chúng ta những giây phút vui tới bất ngờ. Để tiếp tục sê-ri này, ngày hôm nay Mọt sẽ kể cho bạn về những kỷ niệm ngày hè, nhưng là ngày hè của năm tháng cấp 2, khi mà game online đang ở thời kỳ đỉnh cao tại các phòng net Việt.

Mùa hè và những kỷ niệm gắn với đời game thủ - P.1Mùa hè và những kỷ niệm gắn với đời game thủ - P.1
Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.1
Với những người trẻ tuổi mỗi mùa là một loại kỷ niệm khác nhau nhưng trong ký ức của game thủ, có lẽ mùa hè lúc nào cũng là thời gian đáng nhớ nhất.

Phi vụ hành tẩu giang hồ với game online

Tạm gác lại câu chuyện bị mẹ “gank” ngay lần đầu ngồi net chơi game, Mọt sẽ tua nhanh thời gian một chút để đến với thời cấp 2 đầy sóng gió, cái thời mà game online đang cực thịnh ở Việt Nam, cái thời mà những người trông khá bình thường ở ngoài nhưng vào game lại là đại hiệp đứng top sever này, bang chủ giàu nhất máy chủ kia. Game online ở thời điểm bấy giờ thì nhiều vô kể, nào là Boom Online, M.U, Audition, Gunbound…Thế nhưng có lẽ phổ biến nhất vẫn là những game lấy đề tài kiếm hiệp Kim Dung. Những cái tên như Võ Lâm Truyền Kỳ hay Thiên Long Bát Bộ không cần nói chắc hẳn bạn đọc cũng biết về sức ảnh hưởng của chúng với game thủ Việt ngày bấy giờ. Một thời trai trẻ, cắm chuột cày cấp xuyên màn đêm có lẽ vẫn sẽ được các anh hào nhắc lại mỗi khi có dịp khề khà bên chung rượu nhạt.

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2

Mọt tui ngày ấy cũng theo chúng bạn mà dấn thân vào chốn giang hồ đầy thị phi. Tuy mới chỉ là thằng nhóc bỡ ngỡ bước vào cấp 2, thế nhưng một khi đã vào game thì dù có là đứa trẻ lông bông hay ông già lọm khọm thì cũng là những đồng đạo, những đại hiệp bằng vai phải lứa cả. Nói về game kiếm hiệp ở Việt Nam thì người ta hay nhớ về những giai thoại đại gia chi tiền tỷ để cường hóa nhân vật của mình. Quãng đời hành hiệp của Mọt tui thì không được oai phong lẫm liệt như vậy nhưng cũng có một vài kỷ niệm đáng nhớ, mỗi khi nhắc lại vẫn thấy bồi hồi về một thời đã qua.

30.000 USD cũng chỉ sướng một đêm trong khi game thủ chi tiền tấn là để "phê" lâu dài
Để ăn theo trend đại gia và hoa hậu 30.000 USD đang hot, Mọt quyết định tổng hợp lại những lần game thủ chi tiền tấn để phục vụ sở thích lành mạnh của mình.

Chẳng là ngày ấy Mọt mới chân ướt chân ráo trên con đường hành tẩu giang hồ, do bản tính ngây thơ nên cũng không đề phòng chuyện thị phi. Là một thằng game thủ cấp 2 thì Mọt cũng chẳng khá giả gì, ngồi net còn khó khăn huống chi là tiền nạp vào game. Thỉnh thoảng tiết kiệm được mấy đồng mới dám tẽn tò chạy ra nét đánh quái cày cấp. Mà mỗi khi được ngồi nét như vậy thì cảm giác oách phải biết, mấy ông lớn tuổi nhìn thấy thằng nhóc như tui cắm chuột “cày cuốc” cũng phải nể 3 phần.

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2

Biến cố xảy ra vào một ngày nọ, tui đang chăm chỉ “thăm ngàn, kịp ngần” thì một đồng đạo nhắn tin riêng với nội dung đại khái là bên hắn ta còn dư vài code xyz, lấy thì để hữu nghị chỉ 20k thôi, đồng ý thì nhắn lại gấp. Dòng tin nhắn làm tui khá bất ngờ, bởi trước giờ tui chỉ biết cày cấp thôi chứ đâu biết gì mấy trò code kiếc này. Tuy nhiên lời mời gọi nhập code vào là đồ xịn về tài khoản kia cũng khiến thằng nhóc bấy giờ là tôi phải động lòng đôi chút. Dù trong lòng còn nhiều nghi hoặc nhưng tui tuyệt nhiên không dám hỏi mấy ông anh ngồi cạnh về vụ nhập code này, bởi nếu lỡ hỏi thì biết đâu sau đó họ cũng mua, rồi nhập, rồi nhận đồ, đến lúc đấy thì đâu chỉ mình tui, mà cả đám sẽ đều sẽ nhận được những set đồ “xịn sò”, lúc đấy thì còn biết oai với ai nữa?! Rồi thì cái câu “còn dư vài code” hay “sắp hết rồi” không hiểu sao lại làm tui bồn chồn như ngồi trên đống lửa, chỉ sợ chần chừ một chút là có đứa khác hốt mất của mình.

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2

Thế là tui không dám chần chừ thêm nữa, hẹn luôn với tay buôn kia cuối tuần sẽ nhận “hàng”. 20k ở thời điểm bấy giờ thực sự là một vấn đề nan giải, bây giờ nhớ lại tui cũng phải khâm phục bản thân mình đã có thể xoay sở đủ số tiền cho cái hẹn kia. Và rồi ngày ước hẹn cũng tới, tay buôn kia yêu cầu tui nhập cho hắn cái thẻ 20 ngàn. Tui hớn hở mua thẻ, lòng còn thầm khen gã này tốt thật, còn có vài cái code mà vẫn giữ cho mình tới tận cuối tuần. Ngồi xuống ghế, tui cào nhẹ lớp bạc cho mã thẻ lộ ra. Như đã nói ở trên, do bản tính ngây thơ sẵn có, lại thêm háo hức vì sắp được nhận set đồ xịn, nên tui nhanh nhảu nhập hết thông tin thẻ cào rồi gửi luôn cho gã mà chẳng cần hỏi thêm gì. Gã im lặng một lúc rồi nhắn lại dòng cám ơn, nói rằng gã đã nhận được thẻ rồi. Sau đó thì… không có cái sau đó nào nữa, tui ngồi nghệt ra chờ lão đến gần nửa tiếng đồng hồ mới biết mình bị lừa. Tôi bẽ bàng chấp nhận sự thật, lòng mang một nỗi hoang mang và hối hận vô cùng. Không ngờ bài học đường đời của tui lại tới từ một lần hành tẩu online như thế, một kỷ niệm kỳ quặc mà tôi chẳng bao giờ dám quên.

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2

Một kỷ niệm khác cũng liên quan tới game online là cái trò nạp cash qua tin nhắn điện thoại. Số là ngày ấy bố tui mới sắm được con điện thoại Nokia đen trắng để tiện liên lạc với người thân. Lúc bấy giờ thì tui cũng đã có nhiều kinh nghiệm sau một thời gian hành tẩu giang hồ, không còn ngu ngơ mà thậm chí còn sành sỏi và già đời hơn trước nhiều. Ngày ấy ngoài nạp tiền qua thẻ game ra thì các nhà phát hành còn có trò nạp cash qua tin nhắn điện thoại, cứ 5k một lần nhỏ hoặc 15k một lần lớn. Tuy nạp kiểu này đắt hơn nhiều so với thẻ cào, thế nhưng nhiều khi bí quá vẫn có thể dùng tạm được. Chuyện xảy ra vào ngày hôm ấy, sau khi đi làm về thì bố tui chạy ngay vào nhà tắm, theo thói quen ông sẽ để điện thoại ở đầu giường. Mọi chuyện đâu vào đấy đúng như tính toán, tui rón rén lẻn vào phòng ngủ, chọn đúng nơi ông để điện thoại và nhấc lên. Vèo một cái, 3 tin nhắn đã trả về điện thoại, 45 ngàn tiền tài khoản ra đi trong chốc lát và tui lại có thêm ít vốn nho nhỏ để “đập” đồ.

Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ - P.2

Chuyện đã không có gì để nói nếu phi vụ này trót lọt êm thấm. Vỏ quýt dày thì lại có móng tay nhọn, bố tui bắt đầu nghi ngờ vì mới có vài ngày mà tài khoản của ông đã cạn sạch tiền. Cái dại của tôi là đã quên không xóa cái đống tin nhắn trả về kia, thế là chỉ trong một buổi chiều mọi chuyện đã vỡ lở. Trong nhà chỉ có bố và tui biết sử dụng điện thoại, không phải tui thì còn ai vào đây nữa. Sau một hồi đấu trí căng thẳng, ý chí của một đại hiệp lừng lẫy đã bị đả cẩu bổng trên tay bố khuất phục hoàn toàn, tui buộc phải khai ra tất cả. Ngày hôm sau khi đăng nhập vào game, tui ngậm ngùi nhìn vào mấy đồng cash vừa nạp vào game hôm trước, để có được chúng thì cái mông này đã phải hy sinh không phải là ít…

Còn tiếp…

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ
  1. Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ – P.1
  2. Mùa hè và những kỷ niệm khó quên với mỗi game thủ – P.2