Netflix đảm bảo phim Sword Art Online bản Live-action sẽ không bị “tẩy trắng”

Cũng đã khá lâu rồi chúng ta mới được cập nhật thêm về bản phim Live-action Sword Art Online do Netflix sản xuất. Mới đây, nhà điều hành sản xuất Laeta Kalogridis cho biết rằng cả cô lẫn Netflix đều không thích một sản phẩm bị “tẩy trắng”.

Tẩy trắng (WhiteWash) là thuật ngữ chỉ việc các nhân vật vốn là người da màu bị chuyển thành các nhân vật da trắng, hoặc do diễn viên da trắng thủ diễn trong các bộ phim chuyển thể. Đây là chủ đề nhay cảm, rất dễ gây ra những trận cãi vã không ngừng. Gần đây nhất, chúng ta có Ghost In the Shell của Scarlett Johansson và “Tây Du Ký phiên bản Mỹ” The Legend of Monkey của chính Netlfix.

Netflix đảm bảo phim Sword Art Online bản Live-action sẽ không bị
The Legend of Monkey của chính Netlfix cũng bị chỉ trích vì vấn đề tẩy trắng nhân vật

Nhưng có vẻ như trong dự án chuyển thể anime mới nhất cùng Kalogridis, công ty sẽ rút kinh nghiệm để tránh những lùm xùm không đáng có.

Ngoài việc góp sức trong những tác phẩm đình đám như Avatar hay Shutter Island, Kalogridis gần đây nhất đã tạo nên series Altered Carbon. Trong một bài phỏng vấn với Collider, cô được hỏi về những gì mình muốn thấy trong bộ phim chuyển thể Sword Art Online. Kalogridis – người đang đảm nhận phần viết kịch bản – cho biết:

SAO là một trong những thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, trong đó Kirito và Asuna, hai nhân vật chính đều là người Nhật. Trong show truyền hình, Kirito và Asuna sẽ được thủ diễn bởi các diễn viên châu Á. Nếu bạn có đang định hỏi liệu nó có bị tình trạng “tẩy trắng”, thì câu trả lời là không. Khi tôi bán kịch bản cho Netflix, cả hai đều có cùng chung suy nghĩ.

Họ không quan tâm đến việc “tẩy trắng” nó, và tôi cũng thế. Còn về các nhân vật phụ, bởi trò chơi được phủ sóng toàn cầu dựa theo những gì thể hiện trong anime và light novel, nó vẫn có sự góp mặt của những nhân vật phụ đến từ nhiều nơi khác trên thế giới, như Klein và Agil.

Netflix đảm bảo phim Sword Art Online bản Live-action sẽ không bị

Phim Sword Art Online phiên bản Live-action vẫn chưa ấn định ngày ra mắt. Hiện chúng ta vẫn chưa được cung cấp nhiều thông tin để mường tượng được chất lượng của sản phẩm. Nhưng ít nhất thì cũng yên tâm là nó đang đi đúng hướng trong việc không dính scandal “tẩy trắng” ầm ĩ.

Theo Kotaku