Ngành game ngớ người vì sắp đón tổng thống Trump “viếng thăm” để nói về nạn bạo lực học đường

Tại buổi họp báo ngày hôm nay, thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders tuyên bố tổng thống Donald Trump sẽ có buổi trò chuyện với các thành viên trong ngành game vào tuần tới về các trò chơi điện tử bạo lực.

Theo thông báo, ông Trump sẽ gặp gỡ các đại diện của ngành công nghiệp vào tuần tới để thảo luận các vấn đề an toàn trường học và bạo lực súng ống.

“Tổng thống đã tiếp chuyện với một số người liên quan,” Sanders nói trong cuộc họp báo. “Tuần tới ông cũng sẽ gặp mặt các thành viên trong ngành công nghiệp trò chơi điện tử để xem họ có thể làm gì ở mặt trận đó.

“Đây là cả một quá trình, và là điều mà chúng tôi không mong đợi sẽ diễn ra trong ngày một ngày hai.”

Bên phía ESA (Hiệp hội Phần mềm Giải trí) rất bất ngờ và nói rằng họ không hề hay biết gì về cuộc họp này.

ESA và các công ty thành viên của chúng tôi chưa hề nhận được lời mời gặp Tổng thống Trump.

Các trò chơi điện tử tương tự được chơi ở Mỹ cũng được chơi trên toàn thế giới; tuy nhiên, mức độ bạo lực súng ống lại cao hơn nhiều so với ở các nước khác. Rất nhiều nhà chức trách đã kiểm tra các nghiên cứu khoa học và thấy rằng không có sự liên quan giữa nội dung truyền thông và bạo lực thực tế.

Tuần trước, tổng thống Trump đã bình luận rằng các trò chơi điện tử và phim bạo lực có những ảnh hưởng nhất định đến nạn xả súng tại các trường học. Nhận xét của ông đã được đưa ra sau khi thảm kịch diễn ra tại trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida khiến nhiều người thiệt mạng.

Đại diện ngành game ngớ người vì sắp đón tổng thống Trump

Đây không phải là lần đầu tiên, và chắc cũng không phải là lần cuối cùng, một quan chức cấp cao của chính phủ nói chuyện với đại diện của ngành công nghiệp trò chơi điện tử về vấn đề video game bạo lực. Vào năm 2013, Phó tổng thống Joe Biden đã có buổi trao đổi với cựu chủ tịch EA, ZeniMax, Epic Games và đại diện của Activision, Take-Two sau khi vụ xả súng tại Trường Tiểu Học Sandy Hook diễn ra.

Đại diện ngành game ngớ người vì sắp đón tổng thống Trump

Nhiều chính trị gia trong nhiều năm đã chĩa mũi dùi, quy cho các trò chơi điện tử chính là nguồn cơn gây ra nạn bạo lực gia tăng. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu nào xác thực được điều đó.

Theo PCGamesN