Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động - Cộng Đồng

Bản thân tôi là một người thích chơi game nhưng khi Tết đến xuân về, gia đình và họ hàng có dịp gặp mặt nhau, nhìn thấy cảnh mỗi người một chiếc điện thoại di động là tôi lại thấy nản thực sự.

Nếu như có siêu năng lực điều khiển thời gian, tôi nghĩ mình sẽ đưa cả đại gia đình của mình về với 10 năm trước. Đó là thời điểm mà smartphone chưa thịnh hành, là thời điểm con người chưa bị cuốn vào vòng xoáy của điện thoại di động. Ngày Tết là dịp tôi được gặp mặt họ hàng trong gia đình, được nói chuyện quây quần cùng với anh chị em đồng trang lứa, để được cười một cách hạnh phúc nhất. Nhưng giờ đây, nhìn thấy cảnh mỗi người một chiếc smartphone, người lớn thì lướt mạng xã hội rồi live-stream, còn tầm tuổi của tôi thì Facebook hoặc không thì PUBG Mobile, Liên Quân,…

Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động

Khi chiếc điện thoại đã trở thành vật dụng không thể thiếu, cả gia đình tôi kiệm lời nói dành cho nhau hơn. Trong bữa cơm tất niên, tất cả mọi người chỉ có tập trung vào ăn. May lắm thì có cánh đàn ông trong gia đình là uống chút rượu rồi nói chuyện với nhau nhiều hơn một chút. Còn lại, sau khi xong bữa, tất cả lại quay trở lại với chiếc điện thoại di động để lướt mạng hoặc chơi game mobile.

Bản thân tôi cũng là một người thích chơi game trên điện thoại nhưng chưa bao giờ tôi thấy ghét cay ghét đắng smartphone tới vậy. Có thể nó không phải tác nhân phá hoại tiếng cười trong gia đình, nhưng vì nó mà khiến mọi người chẳng ai nói với nhau nhiều như trước nữa. Trước đây, những anh chị em cùng tầm tuổi với nhau có dịp gặp mặt vào ngày Tết là vui cực kỳ. Mấy anh chị em vẫn thường trêu đùa nhau suốt. Bởi dù sao, nói chuyện với người cùng thế hệ bao giờ cũng dễ dàng hơn. Nhưng bây giờ, các câu chuyện đều xoay quanh PUBG Mobile, liên quan tới rank nọ rank kia.

Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động

Tôi như thấy mình lạc lõng hẳn trong gia đình này. Tôi là người thích chơi game mobile, nhưng các game tôi chơi thường chỉ là game offline mang tính chất giải trí và gameplay đơn giản. Thú thật là tôi không có một chút cảm tình nào dành cho game Battle Royale hay MOBA nào trên di động. Do nhu cầu sử dụng smartphone không cao nên cấu hình máy của tôi không đáp ứng được việc chơi các game nặng như vậy. Còn anh chị em tầm tuổi của tôi thì đều đã chuyển sang sử dụng “Táo cắn dở” nên việc chơi game quá mượt mà.

Đó còn chưa kể tới việc khi bọn họ hỏi tôi có chơi game không, tôi bảo có và nói rằng mình có chơi nhiều nhưng không chơi mấy game như PUBG. Thế là bọn họ chế nhạo rồi bảo: Thời đại nào rồi mà không biết chơi PUBG? Cuối cùng, tôi chẳng thể nào hòa nhập được anh chị em họ nhà mình.

Kết thúc bữa cơm ngày Tết, thay vì ngồi nói chuyện với mọi người như trước, tôi lại lẩn thẩn lên phòng của mình, đóng cửa và lướt web trên máy tính. Hóa ra, bữa cơm họp mặt gia đình ngày Tết của tôi còn chán hơn thường ngày. Quả đúng là những chiếc smartphone quái quỷ.

Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động

Ở nhà đã vậy, cho tới khi tôi đi chúc Tết, mọi chuyện với chiếc smartphone vẫn chưa khả quan lên. Ngày nay, tôi thấy dường như bọn trẻ con được tiếp xúc với điện thoại di động và game mobile quá sớm, dẫn tới việc giao tiếp với người lớn xung quanh bị kém đi thì phải? Hầu hết những gia đình quen tôi tới chúc Tết đều thấy cảnh những đứa trẻ chỉ khoảng cấp 1 đổ xuống liên tục cầm điện thoại hay máy tính bảng chơi điện tử. Thậm chí có những đứa khi khách tới nhà còn chẳng thèm chào lễ phép lấy một câu. Thứ duy nhất khiến mấy đứa trẻ đó chịu buông bỏ thứ cám dỗ trước mắt đó là những phong bao lì xì.

Plague Inc: Evolved và câu chuyện ngày Tết nhớ ăn uống sạch sẽ vào
Bạn có mua Plague Inc: Evolved để tìm hiểu về dịch bệnh cũng chẳng có ích gì, nếu như bạn không biết giữ vệ sinh và ở bẩn như một con lợn trong Tết này.

Đôi lúc tôi tự hỏi chúng ta đã phải làm nô lệ cho điện thoại di động tới mức độ nào rồi. Tết đáng lẽ phải là kỳ nghỉ vui và hạnh phúc nhất cả năm. Game mobile được sinh ra để giúp người dùng giải trí sau mỗi giờ học và làm việc căng thẳng, để con người ta có thể tranh thủ một vài phút giữa giờ hoặc chờ xe bus giết thời gian, là thứ giúp cho con người ta đỡ chán nản hơn trong toilet. Tuy nhiên, game mobile nói riêng và smartphone nói chung đang dần khiến con người xa cách nhau hơn về mặt tình cảm lẫn giao tiếp.

Ngày Tết, giá như chẳng còn ai sử dụng điện thoại di động

Giờ đây, những người thân lâu ngày không gặp sẽ không hỏi thăm nhau về cuộc sống nữa. Thay vào đó họ sẽ hỏi lên đời điện thoại gì, có chơi game này không, rank bao nhiêu rồi hay có chơi cùng server không để kéo nhau với,…

Game vui thật đấy, Tết vui thật đấy, nhưng với tôi bây giờ, cả game lẫn Tết đều không mang lại một chút cảm xúc vui tươi nào. Tất cả cảm xúc của mọi người đã bị chiếc điện thoại di động lấy đi mất rồi.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e