Người đàn ông phá kỷ lục Guinness khi chèo hơn 61km trên chiếc thuyền làm bằng quả bí ngô

Người đàn ông cho biết đầu gối mình hiện vẫn còn đau sau 4 ngày hoàn thành thử thách chèo "thuyền" bí ngô và có lẽ sẽ không thử lại lần hai.

Người đàn ông cho biết đầu gối mình hiện vẫn còn đau sau 4 ngày hoàn thành thử thách chèo “thuyền” bí ngô và có lẽ sẽ không thử lại lần hai.

TIN LIÊN QUAN

Một người đàn ông đến từ Nebraska đã chèo dọc con sông Missouri hôm thứ Bảy vừa rồi trên chiếc “thuyền” tự chế từ một quả bí ngô khổng lồ khoét rỗng ruột, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của mình và hy vọng sẽ lập kỷ lục Guinness thế giới.

Theo một bài đăng trên Facebook vào thứ 7 ngày 27 tháng 8, người đàn ông có tên Duane Hansen, hiện đang sống tại Syracuse, Nebraska đã hoàn thành cuộc hành trình “gian nan” dài hơn 61km của mình. Kèm theo bài đăng là bức ảnh chụp Hansen đang khom mình ngồi trong một quả bí ngô khổng lồ mà với Hansen, đây chính là “con thuyền” màu cam có tên Berta.

Các quan chức địa phương và những người trực tiếp theo dõi hành trình của Hansen cho biết anh bắt đầu khởi hành vào lúc 7h30 sáng và hoàn thành “cuộc phiêu lưu” sau 11 tiếng, quá 18h30 tối.

Mặc dù đã hoàn thành tâm nguyện, thậm chí thành công phá luôn kỷ lục Guinness, nhưng có lẽ hành trình này cũng mang đến cho Hansen không ít rắc rối: “Tôi đã chèo liên tục 61km dọc con sông mà không đứng lên lần nào. Đầu gối của tôi đến giờ vẫn còn đau.”

“Có lẽ tôi sẽ không thử lại lần hai đâu. Nếu có ai đó phá vỡ được kỷ lục này, tôi sẽ tình nguyện cúi đầu trước sự cứng rắn của họ.” Hansen nói thêm.

Để có bằng chứng lập kỷ lục, Hansen đã yêu cầu các quan chức tại thành phố Bellevue đến xem và làm chứng cho mình. Ngoài ra, vợ, gia đình và bạn bè của Hansen cũng có mặt để ghi lại cuộc hành trình. Chính quyền thành phố cho biết họ đã cử một người đi theo Hansen trên một chiếc thuyền khác để đảm bảo an toàn và giúp Hansen kịp thời nếu quả bí ngô gặp sự cố.

Mặc dù vậy, quãng đường của người đàn ông cũng không mấy suôn sẻ khi thỉnh thoảng lại va chạm với một tảng đá, mắc kẹt vào bãi cát hay gặp mưa lớn.

“Tôi đã nghĩ rằng tôi nên chèo mạnh hơn để cơ thể ấm lên khi gặp mưa lạnh. Tôi không có ý định dừng lại.” Hansen nói, “Cứ đi được khoảng 6-7km là trời lại mưa. Berta chỉ nhô cao hơn mặt nước khoảng 20cm và có thể chìm bất cứ lúc nào. Tôi chưa bao giờ chú ý đến nhiều thứ như thế trong cuộc đời mình. Thật vất vả.”

Được biết, Hansen là một cư dân lâu năm ở Nebraska. Ông có sở thích trồng những quả bí ngô lớn, bầu và nhiều loại rau khác. Chiếc “thuyền” bí ngô Berta nặng gần 384kg cũng là do ông tự trồng và khoét rỗng để thực hiện thử thách. Cảm hứng để Hansen thực hiện việc làm có vẻ “điên rồ” này đến từ một người đàn ông khác cũng đã từng lập kỷ lục Guinness khi chèo thuyền bí ngô quãng đường 41km, vào năm 2018.

Người phát ngôn của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, Kylie Galloway, nói với truyền thông rằng họ đã nhận được đơn đăng ký danh hiệu của Hansen và đang chờ xác nhận bằng chứng để xét duyệt.