Nintendo Switch OLED vẫn sống sót sau 7.000 giờ on screen

Youtuber Wulff Den vừa chia sẻ thông tin đáng mừng đối với những người đang và sắp sở hữu thiết bị chơi game đắt tiền Switch OLED.

Anh Wulff Den là chuyên gia thiết kế đồ họa, nhà sáng tạo nội dung từng thử nghiệm độ bền của Nintendo Switch OLED khi cho nó hoạt động liên tục trong 3.600 giờ bằng cách hiển thị màn hình chờ trò chơi The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Thời điểm này anh cho biết đã có một số điểm bóng mờ màn hình, anh dự đoán máy sẽ trụ thêm khoảng 1.000 giờ là sẽ hỏng. Nhưng anh cho rằng sức bền phần cứng của máy như vậy là quá tốt, nhất là ở màn hình OLED.

Một điểm thú vị khác là thời lượng pin, sau khi trải qua 3.600 giờ on screen ở tình trạng sạc liên tục, pin vẫn đủ dùng liên tục 8 giờ. Đó là một số thông tin hồi đầu tháng 3/2022, đến cuối tháng 8/2022 Youtuber Wulff Den lại cập nhật tình hình chiếc Nintendo Switch OLED của mình, nó vẫn ổn sau 7.000 giờ on screen.

Chiếc máy bắt đầu xuất hiện nhiều những điểm chết trên màn hình so với lần cập nhật trước. Tuy nhiên rất khó để phát hiện ra nếu bạn không phải là chuyên gia hay từng có kinh nghiệm gặp lỗi về điểm ảnh trên màn hình. Các pixel bị hỏng nằm ở khu vực phát ra ánh sáng cao nhất. Rất tiếc, lần này anh Wulff Den đã không nói về thời lượng pin của máy như thế nào.

Dù sao đi nữa, bài test 7.000 giờ on screen trên Nintendo Switch OLED sẽ là minh chứng cho thấy chất lượng đỉnh cao của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Nếu người dùng sử dụng bình thường, tắt máy sau khi dừng chơi game thì độ bền của máy sẽ còn tốt hơn nữa.

Có thể bạn muốn xem thêm: So kè suýt soát, bảng xếp hạng Miss & Mister VLTK 2022 thay đổi liên tục

Nintendo Switch OLED là máy console thế hệ thứ 9 của Nintendo và là thế hệ thứ 3 của Nintendo Switch với sự cải thiện đáng giá ở phần màn hình 720p OLED, độ phân giải khi xuất hình qua cổng HDMI là 1080p, 4K. Giá bán: 349 USD. Nintendo Switch OLED lần đầu tiên được tung ra thị trường vào tháng 10/2021, đã bán được hơn 7,3 triệu chiếc.