Nguồn cung PS5 sẽ tiếp tục khan hiếm cho đến hết năm 2021?

Dù đang phải đối mặt với tình trạng khan hàng, ông lớn Sony vẫn cho xuất xưởng 7,8 triệu máy PS5, vượt mặt doanh số bán ra của hệ máy PS4.

Sony cho biết những vấn đề nan giải liên quan đến nguồn cung PS5, rất khó để có thể cải thiện trong năm tài chính hiện tại. Thậm chí tình hình này có thể sẽ kéo dài cho đến hết tháng 3 năm 2022. Trong những báo cáo thu nhập mới nhất được hãng công bố cách đây không lâu, cho thấy số lượng máy PS5 bán ra (7,8 triệu chiếc) cao hơn so với PS4 tại cùng thời điểm (7,6 triệu chiếc).

Theo đó, công ty cũng cho biết mục tiêu mà họ đang hướng đến trong năm tài chính tiếp theo, đó chính là thúc đẩy doanh số bán hàng của chiếc máy lọc không khí thế hệ 5. Tuy nhiên tại cuộc họp với các nhà đầu tư, Hiroki Totoki – Giám đốc Tài chính của Sony đã có những chia sẻ như sau: “Như tôi đã nói trước đó, chúng tôi (Sony) đang hướng đến việc đẩy mạnh doanh số bán ra nhưng liệu nguồn cung có thể tăng mạnh để có thể đáp ứng nhu cầu của hãng, cũng như nhu cầu của người tiêu dùng hay không? Thật đáng tiếc là điều đó rất khó có thể xảy ra…”

Sony đang phát triển AI có khả năng thay thế hoàn toàn game thủ?
Sony đang phát triển AI có khả năng thay thế hoàn toàn game thủ?
Sony đã đăng ký bằng sáng chế cho công nghệ AI với khả năng quan sát và bắt chước phong cách chơi của mỗi game thủ.

Bên cạnh đó, ông cũng cho biết sự thiếu hụt linh kiện bán dẫn chỉ là một trong những yếu tố gây tác động đến sản lượng sản xuất. Thế nên Sony hiện đang xem xét nhiều giải pháp khác nhau để có thể đối phó và nhanh chóng cải thiện tình trạng nan giải trước mắt.

Nhìn chung, những diễn biến phức tạp của cơn đại dịch Covid đang xảy ra trong thời gian gần đây, cùng với việc nhu cầu của người dùng đột nhiên tăng mạnh, đã khiến cho rất nhiều tập đoàn công nghệ, lẫn các nhà phát triển game lớn nhỏ trên toàn thế giới đang phải chật vật với tình trạng khan hàng. Hi vọng rằng Sony cùng với các công ty sẽ sớm tìm ra được hướng giải quyết hiệu quả trong thời gian sắp tới.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.