Nhận được chiếc thẻ SD của người chú quá cố, phát hiện một 'kho báu lịch sử'

Tổng cộng có hơn 16.000 bức ảnh được phát hiện trong chiếc thẻ SD và cho thấy hình ảnh của Nhật Bản thời xưa. Một 'kho báu lịch sử'

Tổng cộng có hơn 16.000 bức ảnh được phát hiện trong chiếc thẻ SD và cho thấy hình ảnh của Nhật Bản thời xưa. Một ‘kho báu lịch sử’!

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh trong 16.084 bức ảnh cũ, được anh nhiếp ảnh gia tìm thấy trong chiếc thẻ SD của người chú quá cố.

Ngày nay, hầu hết mọi người đều có điện thoại thông minh với máy ảnh trong túi, giúp việc ghi lại những khoảnh khắc ngẫu nhiên của cuộc sống hàng ngày trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng như vậy – Máy ảnh từng là một vật dụng khá cồng kềnh và đắt tiền mà không phải ai cũng có thể mua được, đặc biệt là ở Nhật Bản thời hậu chiến , điều này làm cho những bức ảnh từ thời kỳ này trở nên rất đặc biệt.

Trong khi hầu hết những bức ảnh về Nhật Bản xưa cũ này chỉ có thể được truy cập thông qua các kho lưu trữ ảnh tại địa phương, một nhiếp ảnh gia người Nhật đã là người phát hiện ra tư liệu ‘kho báu’ này. Sau khi người chú của anh ấy qua đời anh ấy đã nhận được một chiếc thẻ SD, và sau khi cắm nó vào máy tính của mình, anh ấy đã mở ra một ‘cánh cổng thời gian’ về quá khứ , vì trong thẻ có chứa hơn 16.000 hình ảnh do ông của anh ấy chụp lại trong những năm 1930 đến 1960.

Chân dung người đàn ông tìm thấy được “kho báu lịch sử” trong chiếc thẻ SD. Anh là một nhiếp ảnh gia

Shuhei Miyazawa, người đã tìm thấy ‘kho báu’ trong chiếc thẻ SD, anh là một nhiếp ảnh gia, điều này càng làm cho phát hiện trở nên quý giá hơn bao giờ hết. Anh ấy quyết định chia sẻ khám phá của mình với mọi người trên Twitter và đúng như dự đoán, điều này không mất quá nhiều thời gian khi nó đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm, với dòng tweet đầu tiên của anh ấy đã nhận được hơn 90.000 lượt thích trên mạng.

Đây không phải là chiếc thẻ SD đầu tiên mà Miyazawa nhận được sau khi người chú của mình qua đời, nhưng đây chắc chắn là chiếc thẻ đầu tiên chứa một kho tàng ảnh, một ‘khó báu lịch sử’ ghi lại cuộc sống ở Nhật Bản thời hậu chiến .

“Ông tôi học về kỹ thuật thấu kính và thiên văn học. Nhờ ông mà tôi có thể biết về máy tính và máy ảnh riêng. Ông mất khi tôi 5 tuổi, nhưng tôi ước gì mình có thể nghe nhiều hơn về tất cả những câu chuyện của ông nhiều hơn nữa ”. Miyazawa tâm sự

Ông của Miyazawa sẽ có thể sẽ kể lại một số câu chuyện đáng kinh ngạc, dựa trên tất cả những bức ảnh mà ông chụp. Nhiều người trong số họ là những người có niên đại từ những năm 40, trong giai đoạn trước và sau Chiến tranh thế giới thứ hai , kết thúc vào tháng 8 năm 1945. Rất nhiều hình ảnh được chụp trong và xung quanh Kyoto, khi Miyazawa lớn tuổi hơn làm việc tại Đài quan sát Kyotodaigaku Kasan của Đại học Kyoto cho đến khi Năm 1945 .

Những bức ảnh này xuất hiện từ cuối những năm 50, khi rạp chiếu phim này đang chiếu bộ phim Ý năm 1957 Le Notti Bianche (được gọi là White Nights ở Mỹ).

Phim nước ngoài không phải là loại hình giải trí phổ biến duy nhất được cung cấp – các buổi biểu diễn kabuki cũng được tổ chức tại Minami-za , Kyoto, trong cùng một tòa nhà tồn tại ngày nay, được xây dựng vào năm 1929.

Những hình ảnh này được chụp từ mái nhà của Bảo tàng Khoa học Điện lực thành phố Osaka , theo yêu cầu của một công ty báo chí. Chúng được chụp vào ngày 14 hoặc 15 tháng 3 năm 1945, ngay sau vụ đánh bom Tokyo

Vào những năm 1950, việc điện khí hóa các tuyến đường sắt bắt đầu , đến năm 1954 chính phủ quyết định chấm dứt việc sử dụng tàu hơi nước.

Xem thêm: Món cocktail trị giá 120 triệu đồng được Disney mở bán tại quán pub phong cách Star-Wars