Nhiều chủ net Việt than trời vì tình trạng ế ẩm cận Tết

“ế” là tình trạng không ít chủ net Việt gặp phải trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây. Và trong những ngày cận tết như hiện tại, thì lượng khách ngày càng giảm khiến không ít người làm kinh doanh net phải đau đầu

Quán Net

Đối với những ngành nghề kinh doanh thông thường, khoảng thời gian cận tết luôn là lúc ăn nên làm ra. Khi mà những người đi làm, hay kể cả đối với game thủ thì tết đến cũng là lúc họ cần sắm sửa cho mình những đồ đạc hoặc chí ít là những bộ quần áo mới.

Với nhiều ngành nghề, tết thực sự là thời điểm khách hàng có sức mua cao nhất. Nhưng đối với những ngành kinh doanh còn lại như những tiệm internet tại Việt Nam thì hoàn toàn ngược lại.

Quán Net

Dù hơn một tháng nữa, Việt Nam mới đón cái Tết tiếp theo thế nhưng, nhiều chủ net đã nhận ra được sự thay đổi lớn trong kỳ kinh doanh khó khăn sắp tới. Người làm to ế to, người làm nhỏ ế nhỏ, “ế” hiện đang trở thành tình trạng chung của hàng loạt chủ net trên mọi miền đất nước.

Biết rằng cận Tết là thời điểm vốn sẽ vắng khách nhưng phản ứng của các chủ net Việt qua từng năm vẫn không thể tránh khỏi sự chán nản

Quán Net

Một chủ net tâm sự: “Tết sắp đến, tụi nhóc bọn nó mải dành tiền sắm đồ rồi chẳng còn thiết ra net ngồi cày nữa”. Không chỉ vậy, với sự bùng nổ của hàng loạt game cấu hình khủng trong năm 2017 cũng ảnh hưởng không hề nhỏ đến ngành kinh doanh net tại Việt Nam.

Những Overwatch, PUBG đã khiến không ít gamer quyết định tậu máy về nhà chơi, sự đi xuống của những quán net cỏ vốn với tiêu chí “ngon, bổ, rẻ” đã không còn phù hợp với thị trường hiện nay. Khi mà gamer ngày càng quan tâm đến những cỗ máy khủng, cấu hình cao hay đã chơi game thì phải mượt.

Quán Net

Ngoài ra, đối với LoL – tựa game đông người chơi tại Việt Nam thì rank của trò chơi chưa reset cũng là một phần lý do mà nhiều game thủ chưa có tâm lý ra net cày cuốc với chúng bạn. Dù sao thì trước tình trạng ế làng loạt trên, các chủ quán net cũng đã dần học cách làm quen với cảnh “vườn không nhà trống” và mong sao Tết qua thật nhanh để tình hình kinh doanh có thể khởi sắc trở lại.