Google “đặt niềm tin” vào Iraq và cho rằng Việt Nam không đủ khả năng vào bán kết giải U23 châu Á

Chính bản thân bộ máy tìm kiếm của Google cũng không dám tin rằng Việt Nam có thể vào đến bán kết của vòng chung kết bóng đá U23 được tổ chức tại Trung Quốc.

Những năm qua, Google đã cập nhật thêm rất nhiều tính năng liên quan đến tìm kiếm thông tin xoay quanh các sự kiện thể thao mà một trong số đó là lịch thi đấu cũng như kết quả. Và nếu ở thời điểm ngay sau khi trận đấu của Việt Nam và Iraq tại tứ kết của giải kết thúc, người dùng khi tìm kiếm “lịch thi đấu” hay “bán kết U23 châu Á” sẽ được trả lại kết quả rằng Iraq mới là đội vào bán kết.

Google:
Google: “Iraq mới là đội vào bán kết”

Trên thực tế, nếu bạn tìm kiếm kết quả của vòng tứ kết thì Google sẽ vẫn trả lại đúng tỉ số của trận đấu trong 120 phút là 3-3 và Việt Nam thắng trên chấm luân lưu với tỉ số 5-3.

Kết quả vòng tứ kết từ chính Google
Kết quả vòng tứ kết từ chính Google

Nhiều năm làm việc trong lĩnh vực tìm kiếm, gã khổng lồ công nghệ này thường phát triển rất nhiều công cụ hay những con bot theo dõi mọi từ khóa mà người dùng tìm trên website của mình, đồng thời sử dụng trí thông minh nhân tạo AI để phân tích cũng như đưa ra các dự đoán tiếp theo tới người dùng. Và có lẽ lần này, AI của Google đã đặt “nhầm kèo” vào U23 Iraq và bản thân nó không tin rằng U23 Việt Nam có thể vượt qua được quốc gia Tây Á này.

Tính đến thời điểm khi bài viết này được hoàn thành (khoảng 23h50 ngày 20/1) thì bộ máy tìm kiếm lớn nhất thế giới vẫn đưa nhầm kết quả. Hi vọng Google sẽ sớm sửa chữa lỗi lầm ngớ ngẩn này của mình.

Update: 23h55, Google đã sửa lại và Việt Nam sẽ gặp Qatar vào 18h30 ngày 23/1.

gvn-4 Google đặt niềm tin vào Iraq và cho rằng Việt Nam không đủ khả năng vào bán kết giải U23 châu Á 3