Nhìn cảnh người chơi đông như kiến ai dám bảo Pokemon Go đã hết thời?

Biển người tham gia sự kiện chơi Pokemon Go tập thể được tổ chức ở quận Tottori, Nhật Bản những ngày qua đã minh chứng cho sức hút của tựa game này.

Vào hồi năm ngoái, chắc chắn rất nhiều người đều đã từng chơi hoặc quan tâm đến tựa game cực hot Pokemon Go. Game này đã khiến cho rất nhiều người chơi phải bước chân ra khỏi nhà, đi ra nhiều nơi bên ngoài để săn tìm các chú Pokemon. Thời điểm đó game đã gây hấp dẫn cho một bộ phận lớn giới trẻ. Cho đến bây giờ, có lẽ mọi người sẽ nghĩ game này đã không còn giữ được độ hot, thậm chí là "ế ẩm", không ai thèm chơi nữa. Nhưng trên thực tế không phải như vậy. Gần đây, phía nhà phát triển Pokemon Go đã tổ chức một hoạt động lớn tại Tottori Sakyu (Nhật Bản), sự kiện thu hút một số lượng vô cùng đông đảo những người yêu thích tựa game này và cả giới truyền thông xứ sở mặt trời mọc.

Hoạt động ngày hôm đó do quận Tottori tổ chức, qua những hình ảnh của sự kiện có thể thấy được số lượng người tham gia siêu khủng. Đến cả các nhân viên ở đó còn phải dùng cụm từ "tình huống dị thường" để hình dung. Trả lời phỏng vấn của phóng viên, một người đàn ông 49 tuổi đã cho biết mình đã đi cùng những người bạn cũng là game thủ đến đây. Mặc dù tuổi tác không còn trẻ, nhưng người đàn ông này vẫn vô cùng hứng khởi đi lòng vòng khắp nơi để lùng bắt Pokemon. Có thể thấy Pokemon Go không những vẫn chưa hề hạ nhiệt mà còn thu hút được người chơi ở đủ mọi lứa tuổi.

Đối với sự kiện lần này, không ít netizen (cư dân mạng) ở Nhật Bản cũng đưa ra các ý kiến trái chiều như: "Bây giờ đúng là có nhiều người rảnh rỗi quá. Nhưng mà nếu ai nói Pokemon Go "hết thời" rồi thì nhìn lại những tấm ảnh này cũng đủ hiểu rồi chứ?", "Khung cảnh này thật đáng kinh ngạc, như cảnh tượng trong phim vậy","Sau khi sự kiện này kết thúc chắc khu đất này lại trở thành một bãi rác mất thôi, đông đến thế này cơ mà"... Dù sao thì thông qua hoạt động này, tựa game Pokemon Go cực hot năm ngoái và bị thoái trào nhanh chóng vào năm nay dường như đã được vực dậy. Có thể thấy Pokemon Go vẫn còn tạo được sức hút trong một bộ phận không nhỏ những người yêu thích game mobile ở đất nước Nhật Bản và rất có thể tựa game sẽ sớm tìm lại được chỗ đứng cho mình ở nhiều người khác trên thế giới nữa.