Hệ thống dungeon, lớp nhân vật, giao diện và một số vấn đề về gameplay như sức mạnh của boss, cơ chế thưởng ở Cellar, số lượng quái vật đã được điều chỉnh ở Diablo 4 (Diablo IV).
Dungeon
Một trong những phàn nàn nhiều nhất từ phía game thủ là bố cục các hầm ngục thiếu khoa học, bất hợp lý dẫn đến việc người chơi phải đi tới đi lui vài lần để hoàn thành nhiệm vụ.
Trước mắt, khu vực Fractured Peaks đã điều chỉnh lại hầm ngục Caldera Gate, Defiled Catacombs, Derelict Lodge, Forbidden City, Hoarfrost Demise, Immortal Emanation, Kor Dragan Barracks, Maulwood, Rimescar Caverns.
Tăng sự kiện xuất hiện ở hầm ngục từ 10% lên 60%, sắp tới game thủ sẽ có nhiều việc để làm hơn là cày chay.
Gameplay thay đổi ở hầm ngục:
- Giảm khả năng đi quanh quẩn trong một hầm ngục
- Một ít quái vật sẽ tự nộp mạng để người chơi hoàn thành nhiệm vụ Kill All Monsters
- Khi Animus được thu thập, đồng đội bên cạnh sẽ nhận 10 Resource (năng lượng theo từng class) và giảm hồi chiêu tất cả 1 giây.
- Thời gian giải cứu giảm 3
- Tất cả mục tiêu được giải cứu sẽ rơi bình máu
- Nhận 25% tốc độ di chuyển cho bản thân và đồng đội khi trên người có Ancient’s Statue, Bloodstone, Mechanical Box, Stone Carving
- Giảm thời gian tương tác Pedestals 2
- Hồi lại máu, Resource, reset hồi chiêu cho tất cả các nhân vật xung quanh đưa vật phẩm đến Pedestals
- Tất cả cửa sẽ có ping trên mini map mỗi khi chúng được mở
- Tất cả công trình ở hầm ngục sẽ có khả năng tấn công khi người chơi muốn vượt qua
Nói chung, trải nghiệm của game thủ ở hầm ngục sẽ mượt mà sau khi loại bỏ những bất tiện về lối đi, quái vật bị sót hay thiếu hụt tài nguyên chiến đấu.
Class
Hiệu ứng Stun, Freeze có tác dụng gấp đôi đối với Elite Monsters cho đến khi chúng trở thành Unstoppable. Tất cả kỹ năng của từng nhân vật đã được rà soát một lần nữa, đảm bảo mọi class đều có đủ công cụ để loại bỏ các hiệu ứng khống chế. Legendary Powers được nâng cấp để hữu dụng hơn.
Cả 5 lớp nhân vật đều có sự điều chỉnh sức mạnh: Barbarian rủi ro nhiều hơn phần thưởng nhiều hơn, cần sự tỉnh táo mỗi khi ra đòn; Druid khá mạnh so với giai đoạn open beta và chiêu thức trở nên logic hơn; Necromancer giảm tuổi thọ của đám đệ, tăng sức mạnh kỹ năng chuyên sâu; Rogue cứng cáp hơn từ kỹ năng thụ động; Sorcerer thay đổi chiêu thức khá nhiều cho phù hợp với từng nguyên tố và tăng sức mạnh của chúng mỗi khi nâng cấp.
Barbarian
- Giảm 10% sát thương nội tại, bù lại một vài kỹ năng thụ động có hiệu ứng giảm sát thương của Barbarian cũng bị bớt tác dụng
- Tăng sát thương cho Whirlwind, nhưng yêu cầu nhiều Fury hơn
- Double Swing Skill Enhancement (cấp 2 trở lên) hồi lại 100% Fury nếu mục tiêu bị Stun hoặc Knock Down
Druid
- Tăng sát thương Companion Skills
- Tất cả Ultimate Skills được giảm hồi chiêu
- Tăng tính hiệu quả cho Maul, Pulverize
- Sử dụng skill không dành cho Gấu/Sói sẽ biến Druid trở lại thành dạng người
Necromancer
- Summoned Minions tử vong sớm hơn
- Tăng chỉ số cho các skill thuộc Book of the Dead (chỉ dành cho skill đã học)
- Giảm sát thương gây ra bởi Corpse Explosion
- Giảm độ sáng của Skeletal Warriors, Mages (dễ nhìn hơn)
Rogue
- Tăng chỉ số cho Subterfuge
- Tăng chỉ số cho các kỹ năng thụ động
- Tất cả kỹ năng thuộc Imbuement bị tăng thời gian hồi chiêu
Sorcerer
- Tăng sát thương Charged Bolt, giảm yêu cầu Mana
- Giảm sát thương Chain Lightning và hiệu ứng của kỹ năng này khi đánh vào boss
- Giảm thời gian hồi chiêu Incinerate Skill’s Enchantment
- Firewalls xuất hiệu dưới chân mục tiêu nhiều hơn khi nâng cấp Enchantment
- Tăng Lucky Hit cho Meteor Skill’s Enchantment