Những tựa game xây dựng hay nhất trên mobile 2022

Các game xây dựng nhà cửa, thành phố, vương quốc được chúng tôi chia sẻ trong bài viết này là những tựa game xây dựng hay nhất trên mobile.

Game trên mobile có rất nhiều thể loại khác nhau, không thua kém gì các bậc đàn anh PC và console. Trong bài viết hôm nay, mời bạn cùng chúng tôi khám phá những tựa game xây dựng hay nhất trên mobile, xứng đáng để cài ngay vào máy và thưởng thức.

Fallout Shelter

Fallout Shelter là một trò chơi của Bethesda đưa người chơi chống lại những thực tế khắc nghiệt của một thế giới sau vụ nổ hạt nhân – rất phù hợp để bạn luyện tập trong bối cảnh Nga – Ukraina hiện tại. Trò chơi này có gameplay tương tự những game xây thành chiến đấu, chỉ khác là bạn chơi một mình và không phải lo bị các siêu nhân nạp tiền “bóp cổ”.

Người chơi sẽ có cơ hội xây dựng hầm trú ẩn khỏi bụi phóng xạ và đảm bảo cư dân của mình thật hạnh phục.  Theo thời gian, tựa game xây dựng này sẽ đặt ra các tình huống mà người chơi sẽ phải bảo vệ hầm trú ẩn của mình khỏi các mối đe dọa từ bên trong và bên ngoài. Với rất nhiều thứ để khám phá, Fallout Shelter là một trong những tựa game xây dựng hay nhất trên mobile và đặc biệt là nó miễn phí. Bạn có thể trả tiền để mua hàng trong game nhưng chúng không phải là bắt buộc để có thể qua màn.

Townsmen

Townsmen là một game xây thành phố trong đó bạn cần giữ cho những cư dân dễ thương của bạn hạnh phúc và xây dựng thế giới của họ. Trò chơi xây dựng miễn phí cho mobile này đưa người chơi trở lại thời kỳ trung cổ và vượt qua những thách thức trong việc xây dựng thành phố. Người chơi sẽ gặp phải vô số các tình huống và nhiệm vụ đầy thử thách trong khi chống lại các thảm họa như hỏa hoạn và dịch bệnh.

Theo thời gian, Townsmen làm tăng thêm mức độ chân thực và thử thách cho lối chơi bằng cách giới thiệu các tính năng mô phỏng kinh tế phức tạp bên cạnh các hiệu ứng thời tiết theo mùa. Game là miễn phí nên tất nhiên sẽ có bán hàng trong ứng dụng. Giá hàng khá đắt, từ 1.5 USD đến 110 USD nên hãy cân nhắc kỹ trước khi mua.

Kingdom New Lands

Đây là một game xây dựng vương quốc cực hấp dẫn, đã nhận được nhiều đề cử cho các danh hiệu trên cả mobile lẫn PC. Bản mobile của nó thu phí nhưng chúng tôi cho rằng nó thực sự xứng đáng với số tiền bạn cần bỏ ra để thưởng thức. Game được cải tiến từ tựa game Kingdom gốc và giới thiệu vô số nội dung mới trong khi vẫn duy trì sự đơn giản và sâu sắc mà các fan gạo cội yêu mến.

Trong Kingdom: New Lands, bạn sẽ vào vai một vị vua đang đấu tranh để xây dựng vương quốc của mình từ con số không. Game thủ cần khám phá các vùng đất xung quanh để tìm tài nguyên, chiêu mộ những thần dân trung thành và củng cố hệ thống phòng thủ của bạn. Bạn phải thật nhanh tay vì khi màn đêm buông xuống, lũ quái vật sẽ hiện ra và tìm cách tiêu diệt vương quốc non trẻ của bạn…

Designer City

Bạn là thị trưởng của một thành phố trong game xây dựng dành cho thiết bị di động này. Trong Designer City, người chơi kiểm soát sự phát triển của một thị trấn và thu hút cư dân đến sống tại đây. Bạn cần phải rành rẽ các tính năng của tựa game này để có thể tạo ra một thành phố sầm uất và duy trì sự tăng trưởng cư dân. Để thu hút và duy trì dân cư, hãy xây dựng nhà ở và các tòa nhà cao tầng bên cạnh các công trình công nghiệp và thương mại.

Nhà phát triển cũng cố gắng giữ cho lối chơi của game hấp dẫn bằng cách tạo ra các bản đồ ngẫu nhiên nên sẽ không có thành phố nào trông giống hệt nhau. Designer City chắc chắn sẽ có thứ gì đó để cung cấp cho game thủ. Đây là một trong những tựa game xây dựng hay nhất trên mobile.

Dungeon Village

Trong trò chơi xây dựng nhà cửa của Kairosoft này, game thủ sẽ được giao trách nhiệm mang ngôi làng nhỏ bé của mình đến vinh quang. Ngôi làng trong game là điểm đến và nghỉ ngơi của các nhà mạo hiểm, bạn cần phải phát triển làng trong khi thuê các nhà mạo hiểm quét sạch các hầm ngục hay những đàn quái vật để kiếm được những túi chiến lợi phẩm đầy ắp.

Sau đó, game thủ có thể dùng những chiến lợi phẩm này để cải thiện cửa hàng trong làng và xây dựng các cơ sở mới như trường dạy võ và phòng thí nghiệm ma thuật. Khi ngôi làng của bạn phát triển, số lượng nhà thám hiểm muốn tham gia bạn sẽ tăng lên. Từ đó bạn có thể sử dụng họ để đón nhận những thử thách ngày càng lớn hơn. Trò chơi này thành công đến mức nó sắp được nhà phát triển tung lên PC trong tháng 3 này dù đã ra mắt được 10 năm trời.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?