Tom Clancy’s Ghost Recon Breakpoint là siêu phẩm bắn súng trong năm nay của Ubisoft, là hậu bản tiếp theo của series Ghost Recon nổi tiếng, từ khi được công bố, tựa game đã nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người chơi. Tuy nhiên sau khi được phát hành vào ngày 4 tháng 10 vừa qua, rõ ràng người chơi và giới phê bình đối đang có những phản hồi không tích cực về tựa game. Trên Metacritic, điểm số Metascore (dựa trên đánh giá của 23 trang web phê bình) của tựa game tụt xuống còn 58/100, trog khi User Score chỉ còn 2.6/10.
Trên kênh Youtube, Youtuber có 670.000 subscribers là Cleanpricegaming đã trực tiếp đánh giá đây là một trong ba tựa game tệ hại nhất trong thế hệ này. Tựa game này có một điểm rất giống với The Legend of Zelda: Breath of the Wild, sau khi bắt đầu vào game người chơi có thể lựa chọn trực tiếp đối mặt với Boss cuối, lúc này đẳng cấp của người chơi và Boss chênh lệch nhau rất nhiều. Vấn đề ở đây là, trong tình huống tương quan lực lượng chênh lệch nhiều tới vậy, cho dù không cần những máy bay không người lái khổng lồ, người chơi vẫn có thể hạ gục Boss cuối một cách dễ dàng mà không gặp chút khó khăn nào, hoàn toàn không hề có tính khiêu chiến gì đáng nói. Hệ thống trang bị gần của Ghost Recon Breakpoint gần như biến tựa game thành một trò chơi trẻ con, cứ cách mười giây người chơi sẽ nhặt được một trang bị mới, cứ mỗi mười giây người chơi lại phải kiểm tra lại túi đồ, nếu như không lập tức dọn chỗ để đón trang bị mới cao cấp hơn thì mọi thứ sẽ khá phiền phức. Phần lớn thời gian của người chơi tiêu tốn vào việc nhặt trang bị, trong khi rất có thể món trang bị đó bạn đã có rồi.
Không những vũ khí, tần suất xuất hiện của các hòm loot trong game cũng quá thường xuyên. Gần như bạn sẽ thấy chúng được vứt ở khắp nơi, đến nỗi mà người chơi sẽ nhanh chóng coi như không nhìn thấy chúng. Đến cuối cùng, những ký hiệu trên bản đồ này sẽ chỉ gây thêm trở ngại và cản trở cho các game thủ mà thôi. Ghost Recon Breakpoint sở hữu một hệ thống skill khá tốt, tuy nhiên nó lại mâu thuẫn với hệ thống vũ khí trong game. Trong khi cứ mười giây người chơi lại nhận được trang bị mới có thuộc tính tốt hơn thì việc tích lũy từng điểm kỹ năng một để giúp sát thương tăng lên 20% hoàn toàn trở thành một việc tốn thời gian và không cần thiết.
Nói đến nguyên nhân khiến cho tựa game nhận được nhiều đánh giá tiêu cực từ các nhà phê bình, không thể không kể đến hệ thống Microtransactions. Vừa phát hành, số lượng vật phẩm phải mua bằng tiền thật đã vượt quá 100 hơn nữa giá thành của chúng cũng không rẻ. Nếu muốn sở hữu một chiếc máy bay lên thẳng, số tiền người chơi bỏ ra cũng suýt soát 20 USD ngoài đời thật.