Nintendo kêu gọi khách hàng dừng dùng cồn vệ sinh Switch

Việc nhiều người vệ sinh máy Switch bằng cồn khiến Nintendo phải lên tiếng ngăn cảng vì làm như vậy sẽ ảnh hưởng không tốt tới máy.

Nintendo vừa cảnh báo người dùng Switch rằng việc sử dụng dung dịch cồn hoặc các chất tẩy rửa khác để vệ sinh máy và Joy-con có thể khiến thiết bị của họ bị hỏng nhanh hơn.

Vệ sinh Switch

Không nên vệ sinh Switch bằng cồn

Hiện tại nhiều nước đang tiến hành các biện pháp cách ly khác nhau nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch. Điều này dẫn tới nhiều người đã phải ở nhà trong suốt thời gian dài và họ phải tìm cách để giải trí. Một trong những cách mà các game thủ hay lựa chọn nhất là đem các cỗ máy chơi game của mình ra vệ sinh lại. Nhiều người kỹ tính sẽ sử dụng các dung dịch diệt khuẩn để đảm bảo máy chơi game của mình (Nintendo Switch) sẽ không bị bọn vi khuẩn chiếm đóng. Tuy nhiên, việc vệ sinh như vậy có thể khiến thiết bị của bạn bị hư hại nghiêm trọng.

Vệ sinh Switch

Bạn chỉ nên sử dụng khăn mềm mà thôi

Theo đó trên trang Twitter chăm sóc khách hàng của Nintendo có đăng:”Gần đây nhiều người có hỏi chúng tôi rằng liệu họ có nên dùng cồn để khử trùng máy Switch của họ không. Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng việc này có thể khiến các phần bằng nhựa của máy bị biến dạng hoặc bay màu. Điều tương tự cũng sẽ xảy ra nếu bạn sử dụng các loại dung dịch khử trùng không có cồn khác, vì tùy theo thành phần bên trong mà chúng có thể ảnh hưởng xấu tới các bộ phận bằng nhựa. Hiện tại chúng tôi chỉ khuyến cáo người dùng nên sử dụng vải mềm để lau sạch máy.”

Như vậy, nếu bạn lỡ dùng cồn để vệ sinh máy thì trong thời gian tới chúng ta nên tạm thời ngừng lại để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.