EA bỏ rơi Athem Next để tập trung vào Mass Effect và Dragon Age

EA chính thức quyết định sẽ chấm dứt dự án Anthem Next để tập trung hơn vào phát triển các thương hiệu khác như Mass Effect và Dragon Age.

Trong cuộc họp báo vào cuối tháng hai, EA đã chính thức thông báo họ sẽ chấm dứt dự án Anthem Next (phiên bản rework của Anthem) thay vào đó hãng sẽ tập trung vào việc phát triển các thương hiệu nổi tiếng khác như Mass Effect và Dragon Age chẳng hạn(?).

EA hủy bỏ Athem Next để tập trung phát triển Mass Effect và Dragon Age

Giám đốc sản xuất của BioWare, Ông Christian Dailey đã có lời chia sẻ với cộng đồng fan hâm mộ Anthem về những lí do cụ thể đằng sau tin sét đánh này. Cụ thể hơn, quyết định này không chỉ xuất phát từ những vấn đề khách quan phát sinh trong lúc thực hiện dự án, mà còn đến từ cơn đại dịch Covid-19 và những khó khăn mà nó đã gây ra. Tuy nhiên, EA đồng thời cũng xác nhận rằng họ vẫn sẽ duy trì những dịch vụ hỗ trợ trực tuyến cho Anthem.

Ông cho biết: “Thành thực mà nói năm 2020 là thời gian vô cùng khó khăn đối với chúng tôi. Tuy vẫn đạt được tiến độ mong muốn trong tất cả các dự án của mình nhưng làm việc tại nhà trong khoảng thời gian này, thực sự đã mang đến nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến với năng suất của chúng tôi trong công việc. Điều này đã gây ra không ít trở ngại cho những kế hoạch phát triển của công ty, thậm chí còn khiến cho nhiều dự án không thể được hoàn thành như mong đợi.”

Nhìn vào mặt tích cực, ông Dailey cũng chia sẻ rằng sau hơn hai năm nỗ lực hoạt động và thúc đẩy phát triển cho dự án Anthem, tuy gặp không ít khó khăn và vấp phải nhiều thử thách nhưng đây thực sự khoảng thời gian đáng nhớ và cũng là những trải nghiệm tuyệt vời cho BioWare.

Nhìn chung, tuy đây là những thông báo tương đối đáng buồn không chỉ cho cộng đồng fan hâm mộ, mà còn cho tất cả những ai đã và đang cùng hợp tác phát triển cùng với EA. Nhưng ta cũng nên hiểu rằng họ làm như vậy là vì muốn ưu tiên những dự án tiềm năng khác và đảm bảo sức khỏe cho đội ngũ nhân sự của mình. Hãy cùng chờ xem NSX sẽ mang đến những cập nhật và thông tin thú vị gì cho Mass Effect và Dragon Age trong tương lai nhé!

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.