Overwatch 2: Toàn tập về tất cả các hero đã được làm lại

Các nhân vật trong Overwatch 2 đã có nhiều thay đổi, một số gần như được làm lại hoàn toàn. Mời bạn cùng khám phá những chỉnh sửa đó.

Đợt thử nghiệm beta đầu tiên của Overwatch 2 đã chính thức bắt đầu, đem lại cho game thủ cái nhìn đầu tiên về các nhân vật cả cũ lẫn mới của trò chơi. Trong số các thay đổi đáng chú ý của game, chúng ta có thể kể đến việc mỗi đội chỉ có 5 người, một hero mới, hệ thống ping (tín hiệu) mới, và nhiều hero cũ được làm lại.

Cụ thể, game thủ sẽ gặp lại Bastion, Doomfist, Orisa, và Sombra nhưng với những kỹ năng rất khác, còn Reinhardt, Zarya, Cassidy, và Winston nhận được một số chỉnh sửa trong bộ kỹ năng của mình. Nhìn chung thì giờ đây game thủ sẽ khó stun kẻ địch hơn, và mỗi vai trò có một passive mới: healer tự hồi máu cho mình theo thời gian, DPS được tăng tốc độ, tank sẽ kháng đẩy lùi. Dưới đây là các thay đổi cụ thể của các nhân vật đó.

Bastion

Đây là một trong các nhân vật được thay đổi nhiều nhất trong Overwatch 2. Dù vẫn có thể chuyển đổi qua lại giữa hai chế độ Recon và Assault nhưng Assault nay có thời gian hồi chiêu và cho phép Bastion di chuyển. Kỹ năng Self-Repair đã bị bỏ đi, nhường chỗ cho kỹ năng phóng lựu đạn A-36 Tactical Grenade có thể nảy trên tường và nổ tung khi chạm đất hoặc trúng kẻ địch. Chiêu cuối của Bastion cũng đã được sửa, thay vì biến thành xe tăng thì Bastion sẽ trở thành pháo binh và bắn ba quả tạc đạn lên trời trước khi rơi xuống mục tiêu.

Doomfist

Doomfist chuyển từ vai trò DPS sang tanker, lượng máu tăng lên và chiêu Power Block mới, đỡ các phát đạn từ phía trước và có thể tăng sức mạnh cho Rocket Punch. Các kỹ năng Hand Cannon, Rocket Punch và Seismic Slam đã được tinh chỉnh còn chiêu Uppercut bị loại bỏ hoàn toàn. Chiêu cuối Meteor Strike giờ sẽ kích hoạt nhanh hơn và làm chậm kẻ địch khi trúng đích.

Sombra

Phiên bản mới của Sombra biến cô nàng thành một hacker nguy hiểm và gây sát thương cao hơn. Mặc dù kỹ năng Hack bị giảm thời gian hiệu quả nhưng đổi lại nó khiến kẻ địch nhận sát thương cao hơn từ Sombra và để lộ vị trí của mục tiêu cho cả đội. Chiêu cuối EMP giờ đây gây 40% sát thương lên những kẻ địch nằm trong tầm ảnh hưởng bên cạnh việc phá vỡ các tấm khiên (barrier) chẳng hạn như vòm năng lượng của Winston.

Orisa

Orisa thay đổi hoàn toàn trong Overwatch 2, mất đi lá chắn Protective Barrier và Halt. Chúng được được thay thế bằng Energy Javelin có khả năng làm choáng và đẩy lùi kẻ địch, và Javelin Spin có khả năng chặn đạn (projectile), đẩy lùi kẻ địch và tăng tốc cho Orisa. Chiêu cuối mới Terra Surge khiến Orisa hút kẻ địch xung quanh vào mình và gây ra một lượng sát thương tùy theo thời gian kích hoạt. Đòn tấn công cơ bản của Orisa cũng thay đổi khi không còn giới hạn đạn nhưng sẽ bị overheat và tạm ngưng một thời gian ngắn.

Những hero có thay đổi nhưng ít hơn

Ngoài các nhân vật trên, nhiều hero khác cũng có những thay đổi nho nhỏ.

  • Reinhart: Không nhiều thay đổi, Reinhart chỉ được nhận 2 cộng dồn cho Fire Strike và có khả năng chuyển hướng tốt hơn khi dùng Charge, có thể ngừng Charge nếu muốn.
  • Winston: Tesla Cannon của chú khỉ khổng lồ này có chế độ bắn mới, tung ra một quả cầu điện.

  • Cassidy: Kỹ năng Flashbang bị xóa bỏ, thay thế bằng Magnetic Grenade có thể tự tìm đến mục tiêu, dính vào chúng rồi phát nổ.
  • Brigitte: Chiêu Shield Bash không còn làm choáng kẻ địch mà chỉ còn đẩy lùi và gây sát thương.

  • Mei: Khẩu súng Endothermic Blaster của Mei không còn đóng băng kẻ địch mà chỉ có thể làm chậm và gây sát thương. Chỉ có chiêu cuối Blizzard mới đóng băng được kẻ địch.

Nếu muốn xem các thay đổi chi tiết hơn, bạn có thể ghé qua patchnotes của Blizzard tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?