Nhà sản xuất State of Decay 2 nhận định thể loại Battle Royale hiện đã bị bão hòa

Hãng Undead Labs – nhà phát triển của State of Decay 2 – vừa đưa ra lời nhận định về tình trạng hiện thời của thể loại Battle Royale. Mặc dù đang trong những giai đoạn cuối để tạo ra một trò chơi sinh tồn – thể loại đã “nuôi dưỡng” đấu trường sinh tử – họ lại không chọn chạy theo trào lưu đang nở rộ này.

Phát biểu với trang tin VG247, giám đốc thiết kế Richard Foge đã so sánh các tựa game Battle Royale với một cánh đồng lúa mì. Nhiều khả năng đang ngầm đề cập đến PUBG và Fortnite, ông cho biết:

“Có những tựa game đình đám đang chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường – chúng tôi quả thật không còn gì để ‘thu hoạch’ nữa. Tôi muốn công ty tập trung vào những gì mình đang làm, cố gắng tìm một thứ gì đó độc đáo trong không gian hạn hẹp để kích thích và truyền cảm hứng cho mọi người. Một thứ gì đó mới mẻ, chứ không chỉ chăm chăm sao chép theo những gì người khác đang làm, cố gắng để xem tôi có thể rút ra những gì từ đó.”

Nhà sản xuất State of Decay 2 nhận định thể loại Battle Royale hiện đã bị bão hòa

Hẳn nhiều bạn đọc cũng cảm thấy lời nhận xét của Richard Foge không hẳn là không có lý. Với sự thống trị của PUBG và Fortnite, cũng như Rules of Survival hay PUBG Mobile, rất khó để có thêm một tựa game Battle Royale mới đủ sức chen chân vào thị trường ngày càng ngột ngạt này.

Nhà sản xuất State of Decay 2 nhận định thể loại Battle Royale hiện đã bị bão hòa

Bên cạnh đó, đã xuất hiện vài thông tin cho rằng Call of Duty và Battlefiled cũng chuẩn bị tích hợp thêm chế độ Battle Royale vào sản phẩm sắp tới. Nếu EA và Activision thực sự muốn nhảy vào, “miếng bánh thị phần” lại càng bị xắt nhỏ. Điều đó rõ ràng khó cho Undead Labs.

“Chúng tôi là một studio khá nhỏ”, ông nói. “Bạn phải xác định khách hàng của mình là ai và bạn đang làm trò chơi này cho ai. Không nhiều sự thay đổi mang tính bước ngoặt có thể được thực hiện với một studio quy mô nhỏ một khi bạn đã quyết đi theo một hướng đi cụ thể. ”

Theo PCGamesN