PewDiePie đang kiếm bao nhiêu tiền nhờ bán hàng online và Youtube?

Stream Game không chỉ giúp PewDiePie càng ngày càng nổi tiếng, nó còn giúp cho anh kiếm cả ‘núi tiền’ bằng nhiều cách khác nhau.

PewDiePie PewDiePie đang kiếm bao nhiêu tiền nhờ bán hàng online và Youtube? 1

Khi thông tin về streamer nổi tiếng của Fortnite, Ninja chuyển đổi nền tảng từ Twitch sang Mixer với cái giá tới 6 triệu USD (140 tỷ VNĐ) còn chưa nguội, việc PewDiePie kiếm đến 8,5 triệu USD/tháng (khoảng 200 tỷ trên tháng) thậm chí còn gây shock hơn nữa.

Giá trị thương hiệu của PewDiePie hiện đã rất lớn, lớn hơn bất cứ một người nổi tiếng về game nào vào thời điểm hiện tại. Do đó, anh cũng ‘cá kiếm’ được hàng núi tiền từ điều này. Không chỉ là nhờ quảng cáo từ Youtube, mà còn là những ngành hàng khác.

Đầu tiên, doanh thu lớn nhất của PewDiePie đến từ Merchandise – Một thuật ngữ trong Marketing ám chỉ việc trưng bày hàng hóa hay bán hàng gián tiếp. Khi người dùng click vào 1 đường link và mua 1 mặt hàng, người post đường link đó sẽ có tiền (Có hệ thống đo đạc trên website bán hàng cụ thể cho đường link của người post).

hgnbhnb PewDiePie đang kiếm bao nhiêu tiền nhờ bán hàng online và Youtube? 2

Pew đã từng vẽ lại Sonic the Hedgehog, bán đấu giá nó trên eBay nhưng sau đó được chính đơn vị này mua lại bản quyền theo hình thức trên. Nghĩa là, ngoài tiền lót tay đầu tiên, Pew còn kiếm thêm được tiền khi có người mua 1 trong những vật phẩm có in hình Sonic ví dụ như quần áo, phụ kiện, tượng…

Theo báo cáo của Purple Moon, dựa trên các tính toán về lượng view trung bình, PewDiePie hoàn toàn có thể kiếm đến 7 triệu USD mỗi tháng ( 162.5 tỷ VNĐ) từ việc này. Đây là một kênh bán lẻ cực kì chất lượng mà Ebay đang sử dụng.

hgnbhnb PewDiePie đang kiếm bao nhiêu tiền nhờ bán hàng online và Youtube? 3

Thứ hai, doanh thu tiếp theo của PewDiePie đến từ quảng cáo trên Youtube – CPM. Tiếp tục là một thuật ngữ của Marketing khác ám chỉ việc tiền mà Youtube sẽ cần phải trả cho PewDiePie với mỗi 1000 người xem quảng cáo trên video của anh.

Ước tính theo lượt view trung bình hàng tháng khoảng 544 triệu và chỉ số CPM rơi vào tầm $1-$3 USD, PewDiePie có khả năng kiếm đến 1.1 cho đến 1.8 triệu USD. Tính trung bình khoảng 1.5 triệu USD (khoảng 35.5 tỷ VNĐ)

hgnbhnb PewDiePie đang kiếm bao nhiêu tiền nhờ bán hàng online và Youtube? 4

Như vậy, tổng tiền mà PewDiePie nhận được mỗi tháng có thể lên đến gần 200 tỷ VNĐ. Theo số liệu thống kê của The New York Times, trong 2018, game thủ này đã có những tháng cán mốc đến 15.5 triệu USD ( gần 370 tỷ VNĐ mỗi tháng)

Sức mạnh về tiền bạc và danh tiếng của PewDiePie là không thể bàn cãi bất chấp có nhiều người dùng cho rằng cần phải ban PewDiePie khỏi Youtube để lấy lại thế cục cân bằng cho những kênh Youtube khác. Tuy nhiên, với các chỉ số ở trên, cho dù đi khỏi nền tảng này, PewDiePie vẫn kiếm cả núi tiền chỉ nhờ vào thương hiệu cá nhân của bản thân.