Phản đối Diablo bản Trung Quốc, fan “chơi lầy” lập hẳn website Diablo 4 nhưng lại trỏ link về… Path of Exile

Blizzard đã khiến nhiều người thất vọng (thậm chí căm phẫn) khi bất ngờ công bố Diablo Immortal dành cho di động, thay vì ra mắt một phiên bản chính tại sự kiện BlizzCon 2018 cuối tuần qua.

Phòng trường hợp bạn chưa biết thì ở sự kiện BlizzCon 2018 vừa rồi, Blizzard đã ra mắt một tựa game Diablo mới có tên Diablo Immortal. Nhưng hóa ra, nó lại là sản phẩm dành cho di động và do NetEase – một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc – đảm nhận việc phát triển.

Series Diablo kinh điển ra mắt phiên bản mới Diablo: Immortal dành cho... di động

Không cần phải nói, rất nhiều người hâm mộ đang mòn mỏi chờ đợi một phiên bản chính tiếp theo nhanh chóng cảm thấy bị xúc phạm trước thông tin trên, và liên tục gửi những phản hồi tiêu cực đến Blizzard.

Comment phẫn nộ và một lượng lớn Dislike dành cho Diablo Immortal đã bị biến mất trên Youtube

Ngoài việc “khủng bố” trên Youtube hay Fanpage, một fan “chịu chơi” nọ đã chi tiền mua luôn tên miền PlayDiablo4.com. Nhưng thay vì dẫn link đến website chính thức của các trò chơi Diablo hiện có hoặc những dòng tin nhắn bằng văn bản, nó lại đưa bạn đến trang chủ của… Path of Exile.

Phản đối Diablo bản Trung Quốc, fan lập hẳn website Diablo 4 nhưng lại trỏ link về... Path of Exile

Path of Exile là một tựa game hành động nhập vai hack’n’slash mang nhiều điểm tương đồng với Diablo và được phát hành miễn phí. Trong nhiều năm, trò chơi đã được cập nhật liên tục với nội dung mới và thu hút nhiều fan ARPG tham gia trải nghiệm. Theo đánh giá của nhiều người, Path of Exile là một trong những trò chơi nhập vai trực tuyến free-to-play có mô hình kinh doanh hợp lý nhất hiện nay.

Phản đối Diablo bản Trung Quốc, fan lập hẳn website Diablo 4 nhưng lại trỏ link về... Path of Exile

Về phần mình, hãng Grinding Gear (nhà phát triển Path of Exile) cũng tranh thủ tận dùng làn sóng quan tâm này để hé lộ bản mở rộng sắp tới của trò chơi.

Trước phản hồi tiêu cực dành cho Immortal, Blizzard nhấn mạnh rằng công ty đang triển khai thêm nhiều dự án Diablo khác nữa. Vì vậy, rất có thể một trong số đó là phiên bản thứ 4 dành cho PC. Tuy nhiên, việc giao Diablo Immortal cho một studio Trung Quốc thay vì tự mình sản xuất vẫn cứ khiến các fan lâu năm cảm thấy khó chiu.

Theo VG247