Phát hiện: Bọ ngựa 30 triệu năm tuổi được lưu giữ bên trong một miếng hổ phách nguyên sơ

Một con bọ ngựa nhỏ được ‘cất’ bên trong một miếng hổ phách trong suốt, có niên đại gần 30 triệu năm về trước được phát hiện.

Một con bọ ngựa nhỏ được ‘cất’ bên trong một miếng hổ phách trong suốt, có niên đại gần 30 triêu năm về trước được phát hiện.

TIN LIÊN QUAN

Một con bọ ngựa nhỏ đang được ‘nhúng’ bên trong một miếng hổ phách trong suốt. Miếng hổ phách có chiều dài khoảng 3 cm, được bán với giá 6.000 đô la vào năm 2016 thông qua Đấu giá Di sản. Phần hổ phách nguyên chất của Cộng hòa Dominica đã cung cấp một cái nhìn độc đáo về loài bọ ngựa tuyệt vời này.

Con bọ ngựa được tìm thấy trong nhựa cây Hymenaea protera – một loại cây thời tiền sử nay đã tuyệt chủng

Hymenaea protera – một loài cây họ đậu thời tiền sử đã tuyệt chủng, là nơi bắt nguồn của những phần nhựa cây tự nhiên kết tinh thành hổ phách, chủ yếu tập trung ở Trung và Nam Mỹ. Nhựa Dominica, hoặc hổ phách từ Cộng hòa Dominica, nổi tiếng về độ tinh khiết và lượng tạp chất rất đáng kể.

“Bọ ngựa cổ xưa” được đề cập đến đã được ước tính có tuổi đời từ 23 triệu đến 33,9 triệu năm bởi Heritage Auctions, người xác định niên đại của nó vào thế Tiệm Tân. Thật ngạc nhiên, con bọ ngựa thực tế dường như không khác gì con “bọ ngựa cổ xưa” những gì chúng ta thấy bây giờ.

Ngày nay, bọ ngựa có hơn 2.400 loài, hầu hết được tìm thấy trong môi trường nhiệt đới. Tuy nhiên, các hóa thạch bọ ngựa cổ nhất, có niên đại khoảng 135 triệu năm. Ngay cả những con bọ ngựa hàng chục triệu năm trước cũng đều có gai ở chân trước, giống như những con bọ ngựa hiện đại. Bất kỳ ai khi mua mảnh hổ phách này, họ đã mang về nhà một ‘hiện vật’, một bằng chứng hấp dẫn về quá trình tiến hóa của loài người mà họ có thể chiêm ngưỡng hàng ngày.

Hãy cùng Game4V chiêm ngưỡng con ‘bọ ngựa cổ xưa’ bọc hổ phách 30 triệu năm về trước này.

Nhìn trông giống như bọ ngựa thời nay và so với 30 triệu năm trước