Playoffs LPL: Đương kim vô địch CKTG FPX bị JDG hủy diệt với tỷ số áp đảo

Playoffs LPL: Nhà Đương kim vô địch CKTG Funplus Phoenix bị đội cũ của Levi là JD Gaming đánh bại với tỉ số áp đảo, chính thức rời cuộc đua.

Playoffs LPL: Nhà Đương kim vô địch CKTG Funplus Phoenix vừa bị đội tuyển cũ của Levi là JD Gaming đánh bại với tỉ số áp đảo, chính thức rời cuộc đua.

Trận Playoffs LPL giữa FPX và JDG là trận đấu tâm điểm của vòng bán kết khi người hâm mộ đang rất nóng lòng theo dõi nhà Đương kim vô địch của họ. Tuy nhiên không được như kỳ vọng, FPX thi đấu mờ nhạt và thất bại thảm hại trước JDG khiến họ không còn cơ hội bước chân vào trận chung kết, nhưng vẫn còn một trận quyết chiến với IG để tìm ra đội xếp hạng 3. Trong khi đó, JDG – đội tuyển cũ của Levi khi còn ở LPL đã sẵn sàng góp mặt chung kết đối đầu với TES.

Playoffs LPL

Trận đấu tâm điểm vòng bán kết Playoffs LPL

Diễn biến trận đấu khá căng thẳng khi hai đội thi đấu sòng phẳng với nhau, nhưng cứ đến giai đoạn giữa trận FPX lại tỏ ra yếu thế hơn so với JDG ở những pha giao tranh tổng. Những thành viên của “Phượng hoàng” không còn gắn kết với nhau như cách họ hủy diệt mọi đối thủ ở Chung kết thế giới năm ngoái nữa, riêng chỉ có Doinb là còn giữ được hy vọng cho đội tuyển nhưng chỉ có vậy là chưa đủ.

Ván 1 là lối chơi kiểm soát đầu trận và hạn chế giao tranh được đẩy mạnh ở cả hai đội, liên tục trao đổi lợi thế với nhau cho đến phút thứ 33 mới có mạng hạ gục đầu tiên sau một pha giao tranh rồng. JDG đã tận dụng đội hình hai xạ thủ Corki và Varus giống với T1 trong trận đấu với GenG, càng về sau sức mạnh của hai vị tướng này quá lớn khiến FPX không thể kiểm soát được, cuối cùng chiến thắng ván 1 cho JDG ở phút thứ 40.

Bước sang ván 2 là sự nổ lực của Doinb với con bài Ryze khi anh có KDA khá tốt ở giai đoạn đầu, tuy nhiên lại một lần nữa FPX “đuối sức” khi càng về cuối trận đấu, những pha giao tranh của họ liên tục thất bại. Xạ thủ LokeN của JDG thi đấu quá tốt khi gây một lượng sát thương lớn khiến và giữa vị trí tốt khiến Tian và Gimgoon bất lực trong những pha lao vào. Cuối cùng là con rồng ngàn tuổi ấn định chiến thắng ván 2 dành cho JDG.

Đến ván 3 có lẽ FPX đã không giữ được bình tĩnh, dù có được lợi thế sớm nhưng họ lại nhanh chóng “vứt” hết chỉ sau pha giao tranh Baron. Phút 29 sau pha giao tranh thắng lợi FPX đẩy thẳng vào đường giữa của JDG, tưởng chừng chiến thắng đã nằm trong tay FPX nhưng pha xử lý đỉnh cao của LokeN đã ngăn chặn điều này, một mình anh bắn nát 4 thành viên đang dồn lực đánh nhà chính của FPX. Sau đó là pha giao tranh thành công đem lại chiến thắng cuối cùng cho JDG, danh hiệu MVP quá xứng đáng dành cho LokeN.

Như vậy Playoffs LPL đã gần đến hồi kết, trận chung kết sẽ cuộc chiến giữa hai cái tên gây bất ngờ nhiều nhất giải mùa xuân năm nay. Một điều thú vị là trong đội tuyển hợp tác cùng BMW thì ba cái tên T1, G2, Cloud9 đều dành chiến thắng áp đảo 3-0 trước đối thủ cuối cùng của họ, riêng chỉ có Fnatic và FPX là nhận thất bại cay đắng cũng với tỷ số 3-0.

Playoffs LPL

Không 3-0 thì cũng là 0-3