PlayStation 5 sẽ được cập nhật phần mềm cải thiện hệ thống tản nhiệt

Sony đang có kế hoạch sẽ tung ra một bản update firmware mới, nhằm mục đích cải thiện và tối ưu hoá hiệu năng tản nhiệt của chiếc PlayStation 5.

Sony đang có kế hoạch sẽ tung ra một bản cập nhật mới, giúp cải thiện hệ thống làm mát, đồng thời còn cho phép người dùng nâng cấp dung lượng lưu trữ cho hệ máy console thế hệ mới, PlayStation 5.

PlayStation 5 sẽ được cập nhật phần mềm để cải thiện hệ thống tản nhiệt

Vào tháng 10 năm ngoái, NSX hứa hẹn họ sẽ cố gắng cải thiện và nâng cao hiệu suất hoạt động của hệ máy này thông qua những bản firmware update trong tương lai. Được biết, dòng máy PS5 không chỉ sở hữu một hệ thống tản nhiệt với hai chiếc quạt có đường kinh 125mm và độ dày 45mm, mà còn được thiết kế để đi kèm với hai bộ cảm biến chính. Đầu tiên là cảm biến nhiệt độ, được lắp đặt trực tiếp trên bo mạch chủ. Thứ hai là bộ cảm biến điều chỉnh, có khả năng tự động theo dõi và điều chỉnh tốc độ quay của quạt để tối ưu hoá luồng gió và làm mát cho máy. Và trong bản cập nhật sắp tới, Sony sẽ tinh chỉnh và tối ưu hoá những tính năng này để chiếc PS5 có thể hoạt động nhanh hơn, tốt hơn và quan trọng nhất là hiệu quả hơn.

PlayStation 5 sẽ được cập nhật phần mềm để cải thiện hệ thống tản nhiệt

Không những thế, bản cập nhật phần mềm lần này còn cho phép người dùng nâng cấp dung lượng lưu trữ của chiếc PS5. Vậy là giờ đây chúng ta đã có thể gắn thêm một ổ ứng khác vào để thoả sức chứa game được rồi tuy nhiên, cũng đừng nên quá mừng vội, vì người dùng sẽ cần phải sở hữu những ổ SSD có chuẩn kết nối M.2 thì mới có thể gắn vào máy và sử dụng được.

Tính đến thời điểm hiện tại, tuy Sony vẫn chưa cung cấp thêm nhiều thông tin cụ thể cho những kế hoạch này. Nhưng trước tình hình thiếu hụt nguồn cung hiện tại của PS5 trên thị trường thế giới và các diễn biến phức tạp của cơn đại dịch Covid, có vẻ như các bản cập nhật này sẽ gặp phải khá nhiều trở ngại, trước khi có thể đến được với tay người dùng.

PlayStation 5 hàng chính hãng đã được Sony Việt Nam công bố mức giá chính thức rồi đấy, bạn đã biết chưa? Tìm hiểu thêm tại đây.

Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.