PlayStation Store xuất hiện lỗ hổng to tới mức phải đóng cửa ở Trung Quốc

PlayStation Store đã buộc phải đóng cửa vô thời hạn để nâng cấp hệ thống bảo mật sau khi chịu nhiều cáo buộc trên Weibo

Vào sáng hôm qua, hệ thống PlayStation Store đóng cửa vô thời hạn tại đất nước Trung Quốc để Sony có thể thực hiện các nâng cấp về bảo mật cho hệ thống này.

PlayStation Store

Theo như tài khoản Weibo của PlayStation Store phía Trung Quốc, thì hệ thống buộc phải ngưng hoạt động để nâng cấp các phần mềm bảo mật. Tuy nhiên, sau đó không lâu một chuyên gia phân tích ngành game Daniel Ahmad đã đào sâu hơn vào vấn đề này để cung cấp thêm thông tin cho người dùng những gì diễn ra đằng sau việc đóng cửa này.

PlayStation Store

Trên Twitter Ahmad đã viết như sau:”Hệ thống PlayStation Store – PSN – đã bị đóng cửa tạm thời trên đất nước Trung Quốc từ 7 giờ sáng ngày 10/05/2020. Hiện tại vẫn chưa có thông tin về ngày hệ thống này mở lại. Nguyên nhân họ đưa ra là họ cần thực hiện những nâng cấp về hệ thống bảo mật. Nhưng mọi việc không chỉ như vậy, lý do duy nhất mà tôi đăng bài này và tôi không hề nói đùa là để cho các bạn biết rằng. Một fanboy của Xbox đã lên Weibo hùng hổ tuyên bố rằng họ đã báo cáo về một số lỗ hổng bảo mật đang tồn tại trên hệ thống PlayStation Store Trung, và nếu tận dụng những lỗ hổng này người chơi có thể dễ dàng truy cập các dịch vụ PSN của nước ngoài.”

Hiện vẫn chưa biết những lỗ hổng mà các thanh niên cuồng XBox có thật hay không nhưng vì là lỗ hổng bảo mật thông qua Games, nên hiện tại chính phủ cùng với Sony phía Trung Quốc buộc phải rà soát lại thật kỹ từng tựa game trên hệ thống để khắc phục các lỗ hổng tương tự. Mà số lượng game trên hệ thống này lại vô cùng lớn nên việc đó chắc chắn Playstation Store sẽ đóng cửa khá lâu.