PUBG - Tencent giúp cảnh sát bắt giữ 120 tay Hacker

Ông lớn Tencent vừa giúp cảnh sát Trung Quốc bắt tại trận 120 tay Hacker trong tựa game đình đám PUBG.

Như đã nói nhiều lần, tình trạng Hack trong PUBG đang ngày một leo thang và 99% tài khoản Hack xuất phát từ Trung Quốc. Cũng vì lý do này mà game thủ thế giới đã yêu cầu Bluehole phải khóa quốc gia này và buộc game thủ Trung Quốc phải chơi Server riêng. Tuy nhiên không vì thế mà bên trong đất nước 1.4 tỷ dân này không có những nỗ lực chống Hack.

Theo đó ông lớn của làng game Trung Quốc là Tencent vừa hợp tác thành công với cảnh sát nước này trong một vụ án triệt phá đường dây phát triển và phân phối công cụ Hack. Được đưa tin bởi Bloomberg, đây dường như là nỗ lực đầu tiên của Tencent trong việc "thanh tẩy" cộng đồng PUBG trước khi chính thức đứng ra phân phối tựa game Hàn Quốc ở thị trường mình.

Cụ thể với việc phá hơn 30 vụ khác nhau, cảnh sát Trung Quốc đã bắt được hơn 120 kẻ tình nghi được cho là chịu trách nhiệm phát triển công cụ Hack. 120 nghi phạm này đều đã từng ngồi tù trước đây, rất có thể chính là tác giả của những công cụ bẩn như nhìn xuyên tường hay Aimbot khét tiếng trong PUBG. Đây rất có thể là đầu mối cung cấp cho những kẻ chơi bẩn thực hiện những phát bắn không tưởng, khiến bạn nhận phải những cái chết tức tưởi xuyên suốt quãng thời gian qua trong PUBG.

Đây có thể coi là một tin đáng mừng cho game thủ PUBG toàn cầu khi những người có trách nhiệm đã sẵn sàng đánh vào "xào huyệt" của những kẻ làm công cụ Hack trong game. Hy vọng đây sẽ không phải là cột mốc duy nhất trong việc truy quét Hack này. Mọi thông tin về PUBG sẽ được KenhTinGame cập nhật cho bạn đọc trong thời gian sớm nhất.