Razer Game Store đóng cửa sau chưa đầy 1 năm hoạt động

Theo thông báo, cửa hàng trò chơi Razer sẽ chính thức ngừng hoạt động vào cuối tháng này. Đại diện công ty không đưa ra lời giải thích, ngoài việc cho biết nó là một phần trong kế hoạch “tái tổ chức”.

Cửa hàng trò chơi Razer cho phép người chơi thu thập và sử dụng hệ thống tiền tệ riêng – ba0 gồm Razer Gold và Silver – cho việc giảm giá các trò chơi và thiết bị ngoại vi nhất định. Cửa hàng ra đời nhằm mục đích cạnh tranh với các hệ thống phân phối phổ biến hàng đầu như Steam, nhưng cũng bán kèm thêm các key Steam, Uplay và Origin cho ai có nhu cầu.

Razer Game Store đóng cửa sau chưa đầy 1 năm

Sau chưa đầy 1 năm hoạt động, cửa hàng sẽ chính thức đóng cửa vào khoảng 4 giờ chiều ngày 28 tháng 2. Razer khuyên khách hàng nên Redeem tất cả các KEY và sử dụng những phiếu giảm giá hiện có, vì chúng sẽ bị vô hiệu hóa khi cửa hàng đóng cửa.

Razer Game Store đóng cửa sau chưa đầy 1 năm

Công ty cho biết sẽ xem xét các phương án khác để cung cấp trò chơi cho khách hàng và giữ cho hệ thống tiền tệ Razer Gold tồn tại. Nhờ đó, bạn vẫn có thể đổi lấy Razer Silver đã kiếm được sau khi cửa hàng đóng cửa.

Razer Game Store khai trương vào tháng 4 năm ngoái với phương châm ‘Mua game, lãnh thưởng.’ Ý tưởng xoay quanh việc xây dựng lòng trung thành của khách hàng thông qua hệ thống tiền tệ riêng và giúp Razer tìm hiểu thói quen của họ để đưa ra khuyến nghị phù hợp về game lẫn phần cứng. Nhưng hiện tại, thị trường game PC đang rất nóng với sự góp mặt của Steam, Origins, Uplay, GOG, Discord và mới nhất là Epic Store. Chính vì thế, việc những cửa hàng không chịu nổi nhiệt phải từ bỏ cuộc chơi hoàn toàn dễ hiểu.

Theo PCGamesN