Một tin dữ khác vừa giáng xuống người lao động trong ngành trò chơi điện tử, khi Riot Games đã thông báo rằng họ sẽ sa thải 530 nhân viên, tương đương khoảng 11% lực lượng lao động. Họ cũng là gương mặt mới nhất “đi theo” xu hướng đáng buồn của ngành kể từ năm 2023, bao gồm sa thải nhân viên, đóng cửa studio và hủy dự án. Được thành lập vào năm 2006, Riot Games là nhà phát triển đứng sau hai tựa game nổi tiếng là Liên Minh Huyền Thoại và Valorant. Công ty con của nó, Riot Forge, cũng đã phát hành một số trò chơi lấy bối cảnh vũ trụ Liên Minh Huyền Thoại, chẳng hạn như Ruined King và Song of Nunu. Tuy nhiên, đợt sa thải mới được công bố này sẽ định hình lại cả Riot Games và tương lai của công ty.
Lần đầu tiên được công bố trong một lá thư công khai trên trang web chính thức của công ty, CEO A. Dylan Jadeja đã thông báo rằng Riot Games sẽ sa thải 11% nhân viên của mình, khiến 530 người mất việc và Riot Forge phải đóng cửa. Jadeja tuyên bố rằng Riot đã trở nên không bền vững, đồng thời lưu ý rằng một số "vụ đặt cược lớn" đã không thành công. Bức thư nhấn mạnh chi phí ngày càng tăng và việc không nâng cao được giá trị của người chơi là những lý do chính dẫn đến việc sa thải. Jadeja cũng nhấn mạnh việc cắt giảm lực lượng lao động là điều cần thiết chứ không chỉ đơn giản là một chiến thuật để làm hài lòng các cổ đông. Nhân viên trên toàn công ty sẽ bắt đầu nhận được email thông báo về việc chấm dứt hợp đồng, với đợt sa thải đầu tiên bắt đầu từ hôm nay và quá trình cắt giảm nhân sự có thể sẽ kết thúc trong vài tuần tới. CEO đảm bảo với người hâm mộ rằng các tựa game từ Riot Games sẽ không bị ảnh hưởng, mặc dù một số team đang phát triển Legends of Runeterra sẽ phải thay đổi kích thước.
"Gần đây, chúng tôi đã trở thành một công ty không có sự tập trung đủ nhạy bén và nói một cách đơn giản, chúng tôi đang cùng lúc thực hiện quá nhiều công việc. Một số khoản đầu tư quan trọng mà chúng tôi đã thực hiện không mang lại kết quả như mong đợi... Thật không may, điều này liên quan đến việc thực hiện những thay đổi trong lĩnh vực mà chúng tôi đầu tư nhiều nhất - số lượng nhân viên của chúng tôi." - A. Dylan Jadeja, Giám đốc điều hành Riot Games Đợt sa thải mới nhất này của Riot Games đánh dấu một động thái thu hẹp quy mô khác của một studio game AAA. Năm ngoái chúng ta đã chứng kiến hàng chục tên tuổi lớn trong ngành sa thải hàng trăm nhân viên, với các công ty như Ubisoft, Bungie, Embracer Group, Epic Games và Unity đã thực hiện cắt giảm số lượng lớn. Cộng đồng tiếp tục đặt câu hỏi về tương lai của ngành, vì các CEO thường xuyên lưu ý rằng sự thiếu bền vững là nguyên nhân dẫn đến các biện pháp cắt giảm chi phí. Một số người đã đưa ra các lo ngại xung quanh tác động tiềm tàng đối với người tiêu dùng, vì vẫn chưa rõ phạm vi tác động của việc cắt giảm nhân sự này. Khi Riot và những tổ chức khác tìm cách tái cơ cấu và chuyển hướng, nhiều người hâm mộ cảm thấy mệt mỏi khi những đợt sa thải trong ngành này vẫn tiếp diễn.
Với việc Bandle Tale: A League of Legends Game được phát hành gần đây hiện đã trở thành sản phẩm cuối cùng của Riot Forge, CEO của Riot Games muốn người hâm mộ vẫn lạc quan về tương lai của công ty và sản phẩm của nó. Còn bạn thì sao? Liệu bạn có tin vào lời của CEO Riot và vẫn giữ được sự lạc quan nói trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi tại:
- Cộng đồng Xóm Mê Game trên Facebook Group.
- Và theo dõi Fanpage để xem những Video Review chất lượng của KenhTinGame tại đây.