Xếp hạng 20 series truyền hình của Marvel, từ thấp tới cao (Phần 1)

Xếp hạng từ 20 đến 11 trong số những bộ phim truyền hình của Marvel đã được sản xuất từ năm 2017 tới nay.

Tính tới thời điểm hiện tại, hàng loạt series truyền hình về Marvel đã được sản xuất và được trình chiếu trên nhiều nền tảng khác nhau. Hãy cùng KenhTinGame điểm qua những gương mặt nổi tiếng nhất trong số chúng, và xếp hạng theo thứ tự từ thấp đến cao. Lưu ý, bảng xếp hạng được viết theo ý kiến chủ quan của người viết. Người đọc có thể chia sẻ ý kiến của mình trong phần comment. 20. Iron Fist (2 mùa trên Netflix: 2017-2018)

Iron Fist có lẽ đã là một sai lầm ngay từ ban đầu, khi kể về một siêu anh hùng sử dụng võ thuật, nhưng những cảnh chiến đấu trong phim lại nhạt nhòa và đáng quên. Nhân vật tệ, diễn xuất tệ, cốt truyện chậm chạp… Không hiểu Netflix lấy đâu ra tự tin để sản xuất mùa thứ 2. 19. Runaways (3 mùa trên Hulu: 2017-2019)

Chuỗi phim mở đầu bằng việc kể về biệt đội siêu anh hùng tuổi teen Runaways, chống lại cha mẹ của họ vốn là các siêu phản diện. Phim ban đầu gây được ấn tượng khá tốt nhờ chọn đúng dàn cast để vào vai các nhân vật tiêu đề. Tuy nhiên, việc kéo dài đến 3 mùa khiến phim trở nên lê thê, các nhân vật phản diện dần mất chất, và lãng phí toàn bộ tiềm năng của cả series. 18. She-Hulk: Attorney At Law (1 mùa trên Disney+: 2022)

She-Hulk là một mớ hỗn loạn của kịch bản tệ, nhân vật tệ, CGI tệ, và khiến khán giả thở phào khi nó kết thúc. Phim muốn đề cao nữ quyền, nhưng lại bằng cách hạ thấp các nhân vật nam một cách lố bịch. Thậm chí cả Hulk, một siêu anh hùng quen mặt của Avengers, cũng bị biến thành phông bạt để làm nổi bật lên nhân vật tiêu đề. Rất tiếc, dù rất cố gắng, nhưng She-Hulk vẫn không thể gây được ấn tượng tốt với người xem. Phim không thể hiện được sự bất công và dồn nén mà nhân vật phải chịu đựng vì bị phân biệt đối xử, nhưng lại luôn muốn nhét vào đầu khán giả khái niệm đó bằng cách nói ra bằng lời. Nó phản tác dụng, và phim bị ghét, hiển nhiên. 17. Secret Invasion (1 mùa trên Disney+: 2023)

Nick Fury xứng đáng được đối xử tốt hơn. Show về cơ bản là phần tiếp theo của Captain Marvel, bộ phim chiếu rạp vốn bị đánh giá khá thấp của Marvel. Không có gì nhiều để nói về phim, khi nó biến Nick Fury trở thành một phiên bản thấp kém hơn rất nhiều so với những gì mà ông đã thể hiện trong các bộ phim điện ảnh. Không còn là một vị thủ lĩnh bí ẩn, thông minh và quyết đoán, Nick Fury gần như đã trở thành một diễn viên hài trong show riêng của mình. Nói chung, bộ phim đã hoàn toàn lãng phí tiềm năng của một trong những sự kiện cực kỳ hấp dẫn trong truyện tranh Marvel. 16. Cloak & Dagger (2 mùa trên Freeform: 2018-2019)

Cloak & Dagger tận dụng tiền đề đáng khích lệ của truyện tranh: Hai thiếu niên khác nhau khám phá ra sức mạnh của ánh sáng và bóng tối xuất hiện khi họ ở bên nhau. Phản ứng hóa học của 2 diễn viên là khá tốt, dù 2 nhân vật đều không giữ nguyên hình tượng trong truyện tranh. Mùa thứ 2 của series hoàn toàn bị lãng phí, với một kẻ phản diện lãng nhách và những diễn biến đáng quên. Cặp đôi nhân vật chính xứng đáng được đối xử tốt hơn. Khán giả cũng vậy. 15. The Defenders (1 mùa trên Netflix: 2017)

The Defenders là nỗ lực của Netflix trong việc tạo ra một phim crossover tương tự như Avengers. Vì vậy, thành công của nó, giống như The Avengers, phụ thuộc rất nhiều vào sự tương tác giữa bốn anh hùng trung tâm. May mắn thay, nó làm khá tốt điều đó. Show hay nhất và thú vị nhất khi các Defenders đều ở trong cùng một phòng, cãi nhau và chỉ trích Danny (Iron Fist). Tuy nhiên, đó có lẽ là điểm sáng duy nhất của show, khi những phần khác đều làm khá tệ. Cảnh chiến đấu lặp lại quá nhiều, cốt truyện nhạt nhẽo, phản diện thiếu chiều sâu…tất cả đều khiến phim trở nên kém hấp dẫn trong mắt khán giả. 14. What If...? (2 mùa trên Netflix: 2019-2023)

What If…? chắc chắn là một series tiềm năng về mặt ý tưởng của MCU, nhưng những gì được hiện thực hóa và đưa lên màn ảnh lại gây ra khá nhiều sự thất vọng. Show là một chuỗi các tập phim về những sự kiện “sẽ thế nào nếu…” trong đa vũ trụ của Marvel. Có tập làm tốt, có tập làm tệ. Mùa 2 dường như đã làm tốt hơn mùa 1, nhưng một số tình tiết gượng ép diễn ra vào cuối mùa đã làm điểm số của nó thấp xuống một cách đáng kể. 13. Agents Of S.H.I.E.L.D. (7 mùa trên ABC: 2013-2020)

Agents Of S.H.I.E.L.D. đi từ vị trí của một ngôi sao đến một đứa con bị ghẻ lạnh của MCU chỉ trong một thời gian ngắn. Về cơ bản, phim kể về những đặc vụ ưu tú của S.H.I.E.L.D. chiến đấu chống lại lũ siêu tội phạm ngày càng hoành hành trong thế giới của người thường. Những sáng tạo thú vị là điểm sáng của show, có lẽ là nhờ nó không bị hạn chế quá nhiều về mặt kịch bản. Điểm trừ duy nhất của phim có lẽ là việc nó kéo dài tới tận 7 mùa, khiến người xem xao nhãng và dần mất đi sự hấp dẫn ban đầu. 12. The Punisher (2 mùa trên Netflix: 2017-2019)

Mặc dù The Punisher chưa hoàn toàn thành công trong việc đưa lên màn ảnh một trong những anti-hero máu me và bạo lực nhất của Marvel, nhưng ít nhất người xem đã cảm nhận được điều đó. Frank Castle của Jon Bernthal u ám, phức tạp, bạo lực, nhưng vẫn theo đuổi công lý một cách quả quyết. Phim là một thành công của Marvel trong việc khám phá những chủ đề gai góc hơn. Rất đáng tiếc, mùa thứ 3 của phim đã bị hủy, có lẽ là do không hợp với bầu không khí “thân thiện với gia đình” của Disney. 11. Echo (1 mùa trên Disney+/Hulu: 2024)

Sau một năm 2023 thảm đạm (trừ Loki và GOTG 3), MCU dường như đã có được một năm 2024 khởi sắc hơn với Echo. Bên cạnh nhân vật tiêu đề, phim có thể coi là một phần ngoại truyện của Hawkeye và có sự tham gia của Daredevil (Charlie Cox) và Kingpin (Vincent D'Onofrio). Nữ chính Alaqua Cox đã đảm nhiệm khá tốt vai trò của mình khi thể hiện xuất sắc trong những pha hành động được dàn dựng hoàn hảo. Điểm trừ của phim có lẽ là ở nguồn gốc có phần siêu nhiên của Maya Lopez và tổ tiên, khiến nó trở nên xa rời với cái mác siêu anh hùng đường phố của Echo.