Roblox do David Baszucki và Erik Cassel – người Canada – thành lập vào năm 2004, cho đến nay tập trung vào việc sản xuất trò chơi. Cơ chế cốt lõi tương tự như Minecraft và phát triển thành quy mô lớn trong nhiều năm qua. Nhóm người chơi chính là game thủ mobile và trẻ em.
Theo báo cáo mới đây của Buisnesswire, giá trị hiện tại của Robles đã đạt 29,5 tỷ đô la Mỹ, trở thành một trong những công ty game được đánh giá cao nhất.
Định giá này đã được xác nhận bởi các tổ chức đầu tư Altimeter Capital và Dragoneer Investment Group. Roblox gần đây đã huy động được 520 triệu đô la Mỹ thông qua doanh nghiệp tư nhân. Theo thông báo chính thức, công ty đã quyết định niêm yết cổ phiếu vào năm 2020.
Giá trị thị trường của Roblox đã vượt qua các công ty như Take-Two, Ubisoft và CDPR trong ngành sau khi đạt 29,5 tỷ đô la Mỹ. Các công ty có giá trị vốn hóa thị trường xếp trên công ty được lập từ các ông chủ người Canada là Nintendo với 53,73 tỷ USD của Nintendo, Activision Blizzard với 56,27 tỷ USD, EA với 34,34 tỷ USD của EA và Tencent với 69 tỷ USD.
Một số công ty công nghệ khác cũng đã niêm yết trực tiếp gần đây bao gồm Spotify, Slack và Palantir. Thông qua IPO, Roblox sẽ cho phép các cổ đông hiện tại và nhân viên bán cổ phiếu cho các nhà đầu tư mới vào ngày đầu tiên, theo CNBC
Đây là một thành tích tuyệt vời đối với một công ty chỉ mới tung ra một trò chơi. Roblox đạt 159 triệu lượt tải trong năm 2014, và số tiền nạp qua di động vượt 2 tỷ đô la Mỹ. Theo một báo cáo gần đây, số lượng người chơi thường xuyên đã tăng gấp đôi lên 36,2 triệu người
Doanh thu của Roblox trong quý 3 năm ngoái tăng 91% so với một năm trước đó lên 242 triệu USD. Và số người dùng hoạt động hàng ngày của Roblox tăng gần gấp đôi trong tháng 9 lên 36,2 triệu. Và số giờ chơi trên nền tảng này đã tăng hơn gấp đôi, lên 8,7 tỉ giờ.
Các trò chơi trên Roblox đều được chơi miễn phí và có một loại tiền kỹ thuật số được bán trên nền tảng có tên là Robux. Robux có thể được sử dụng để mua vật phẩm ảo. Roblox bắt đầu phát triển nhanh chóng vào nửa cuối những năm 2010, và sự tăng trưởng nhanh được cho là có sự tác động tích cực từ khi dịch bệnh bùng phát.