Chế độ chơi ARAM được viết đầy đủ là All Random All Mid – Mọi thứ đều ngẫu nhiên và mọi người đều đi cùng một con đường. Được ra mắt vào 29/12 giai đoạn tiền mùa giải thứ 3 năm 2012, ARAM cùng với bản đồ Vực Gió Hú đã “sống sót” đến tận ngày hôm nay. Sau cuộc thanh trừng 2 chế độ chơi trên 2 bản đồ khác của Riot Games là The Crystal Scar (Chế độ cướp cờ) và The Twisted Treeline (Chế độ 3vs3), Liên Minh Huyền Thoại nay chỉ còn giữ lại được 2 bản đồ “huyền thoại” Summoner’s Rift và Vực Gió Hú – Howling Abyss.
Nhắc thêm một chút về chơi độ chơi ARAM cùng với bản đồ Vực Gió Hú này, thì đây là chế độ chơi khá thú vị. Người chơi sẽ được cấp ngẫu nhiên một vị tướng có trong kho (tất nhiên chỉ có thể chơi những tướng từng mua) để chơi cùng bạn bè trong chế độ này. Lối chơi cũng khá đơn giản, người chơi không chia đường đi như chế độ Summoner’s Rift truyền thống, mà chỉ có duy nhất 1 đường để đi là cây cầu bắc qua vực Gió Hú.
Đặc biệt hơn là bạn không thể mua đồ ở bệ đá cổ như bình thường, mà chỉ có thể mua sau khi hồi sinh – tức là bị giết thì mới mua đồ được nhé. Một khi hồi sinh lại và bước ra khỏi khu vực bệ đá, bạn cũng sẽ không thể quay vô trong mua lại, nên hãy cẩn thận khi di chuyển, tránh trường hợp lỡ quên mua đồ đã nhanh chân bước ra ngoài. Bên cạnh đó, bệ đá nay chỉ còn tác dụng làm màu và chống kẻ địch bước vào giống Summoner’s Rift, chứ không có tác dụng hồi máu nữa.
Với những đặc tính như thế, lối chơi của ARAM sẽ là liên tục giao tranh tổng, việc phối hợp đồng đội được đưa lên làm tiêu chuẩn cao nhất, và là yếu tố tiên quyết để quyết định thắng bại của trận đấu. Một trận ARAM cũng chỉ rơi vào khoảng 15 phút, ngắn hơn nhiều so với chế độ thông thường. Thế nên đây chính là chế độ cực kỳ thú vị, tạo nên nhiều yếu tố cạnh tranh nhằm thử thách trình độ bản thân mỗi người chơi.
Hy vọng rằng, chế độ ARAM trên Tốc Chiến sẽ được giữ nguyên những đặc tính đó, giúp Tốc Chiến có thêm một chế độ có lối chơi hấp dẫn và kịch tính nhằm thử thách các triệu hồi sư.