Roblox sẽ bắt đầu xác minh độ tuổi của người chơi

Hiện tại, để sử dụng tính năng trò chuyện mới của Roblox có tên là Spacial Voice, thì người dùng sẽ phải gửi giấy tờ xác minh độ tuổi.

Roblox đang triển khai tính năng xác minh tuổi cho phép người chơi xác nhận tuổi của họ và có quyền truy cập vào các tính năng dành riêng cho người chơi đủ độ tuổi yêu cầu. Người chơi có quyền lựa chọn sẽ xác minh độ tuổi hay không và Roblox đã tuyên bố rằng họ sẽ không lưu lại thông tin xác minh của người dùng trên nền tảng của họ. Quy trình xác minh này yêu cầu người chơi phải cung cấp giấy tờ tùy thân.

Roblox sẽ yêu cầu xác minh độ tuổi

Hiện tại, để sử dụng tính năng trò chuyện mới của Roblox có tên là Spacial Voice, thì người dùng sẽ phải gửi giấy tờ xác minh độ tuổi. Trong quá trình beta ban đầu, tính năng này sẽ chỉ có sẵn cho người chơi từ 13 tuổi trở lên. Còn về sau giới hạn này có được gỡ bỏ không thì họ không đề cập đến.

Nhưng dường như bên cạnh đó, cũng có thể là có những giới hạn mà Roblox chưa nhắc đến, cụ thể như người dùng muốn chơi một trò chơi nào đó hoặc mua Robux cũng cần phải xác minh độ tuổi. Như thông tin, hơn một nửa số người chơi trên nền tảng này vẫn chưa đủ 13 tuổi, số lượng người chơi đủ 13 tuổi chỉ đạt 40%.

Roblox sẽ yêu cầu xác minh độ tuổi

Quá trình xác minh sẽ yêu cầu tải lên “thẻ căn cước/CMND, bằng lái xe hoặc hộ chiếu” cũng như ảnh chụp selfie (tự sướng) để giúp xác nhận rằng ID thực sự được tải lên bởi người mà nó thuộc về. Roblox chỉ chấp nhận ID do chính phủ cấp, điều này có thể gây ra khó khăn cho người chơi ở một số quốc gia. Vì theo luật ở một số quốc gia nhất định, trẻ em trên 16 tuổi mới được cấp giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu, nên việc xác minh độ tuổi khi người chơi chỉ vừa đủ 13 tuổi quả là một điều bất khả thi.

Tính năng này bắt đầu ra mắt từ hôm nay và sẽ được phổ biến dần dần trên toàn cầu cho người dùng từ 13 tuổi trở lên.

Được biết, bản thân Roblox không phải là một trò chơi nhất định. mà  nó là một nền tảng chứa rất nhiều trò chơi thuộc nhiều thể loại (giống với Netflix, Spotify), bao gồm những phần chơi và nhân vật khác nhau. Tại mục Suggestion (mục game được gợi ý) cho phép người chơi tìm thấy những trò chơi phù hợp với sở thích và lứa tuổi của mình, giúp người chơi phát triển trí tưởng tượng và gia tăng trải nghiệm chơi game của mình.

Khi tạo tài khoản trên Roblox, người chơi tha hồ theo dõi và tìm kiếm những game mà mình yêu thích. Việc tạo ra những thế giới riêng trong game, thu thập huy hiệu được đa số các em nhỏ yêu thích khi chơi game. Thậm chí nền tảng này còn dạy con trẻ cách để rèn luyện bản thân, sinh hoạt, làm những việc như xây nhà, xây đường…. đúng cách, cách kiếm tiền trang trải trong cuộc sống, kĩ năng sống cơ bản trong rừng… Những lợi ích trên có thể nói là rất hữu ích và phong phú mà Roblox muốn dành cho người chơi.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?