Valorant: Jett và Skye bị nerf nặng trong phiên bản 3.06 vì quá mạnh

Hai đặc vụ sở hữu tỷ lệ pick hàng đầu trong các giải chuyên nghiệp của Valorant là Jett và Skye đã bị giảm sức mạnh khá nặng.

Vì được ưu ái quá nhiều trong thời gian gần đây, bộ chiêu thức được các tuyển thủ chuyên nghiệp tận dụng quá triệt để đã khiến cả hai Đặc vụ này vô tình làm mất tính cân bằng của game. Riot nhận ra rằng việc họ cố tăng sức mạnh cho Yoru hay KAY/O sẽ không thể giải quyết được vấn đề liên quan đến tỷ lệ chọn của họ, vấn đề chính ở đây là Jett cùng với Skye đang mất cân bằng.

Valorant: Jett và Skye bị nerf nặng trong phiên bản 3.06 vì quá mạnh
Main Jett sau cập nhập 3.06 chắc chỉ biết khóc…

Jett

Cô nàng “phong thần” biến ảo này luôn trở nên quá lấn lướt khi được sử dụng bởi những người chơi “tay to”, điều này hoàn toàn đi ngược lại những gì Riot mong muốn ở Valorant – một tựa game bắn súng chiến thuật. Vì tính chiến thuật luôn phải là ưu tiên hàng đầu, một vài công cụ giúp Jett đấu tay đôi sẽ bị “đì” một cách tương đối nặng. Đầu tiên là ở chiêu Vân Nộ (smoke), số lượng tối đa có thể dùng của Jett trong một round ở chiêu thức này giờ đây sẽ chỉ còn 2 thay vì 3 như trước. Jett sẽ cần phải suy tính hơn rất nhiều mỗi khi quyết định tung smoke để lao vào site.

Valorant: Jett và Skye bị nerf nặng trong phiên bản 3.06 vì quá mạnh
Sắp không tuỳ tiện lia dao được nữa rồi

Tiếp đến là giảm sức mạnh ở chiêu cuối Bạo Vũ Cuồng Phong. Đây thực sự là chiêu thức “chết người” nếu như Jett rơi vào tay những người chơi lão luyện, việc gây sát thương kết liễu vào đầu và cơ chế hồi dao sau khi giết người là quá mạnh, Riot quyết định nerf nặng chiêu thức này. Giờ đây sát thương và hệ số nhân sát thương của chế độ chuột phải (phi tất cả dao cùng một lúc) sẽ giống như chuột trái, tức là “xin lỗi nhé, đừng có mà cứ lao vào rồi phi bừa”. Thậm tệ hơn đó là giờ đây khi bạn phi dao bằng chuột trái, kể cả khi có hạ gục kẻ địch bạn cũng sẽ không được hồi lại số dao ban đầu nữa!

Valorant: Mẹo đứng góc cao của Jett tại khu vực site A bản đồ Split
Valorant: Mẹo đứng góc cao của Jett tại khu vực site A bản đồ Split
Bản đồ Split hiện đang có hai vị trí "gờ tường" bị lỗi, vô tình tạo lợi thế cho cô nàng Đặc vụ Jett có thể tận dụng đứng lên được.

Đây thực sự là một đòn cực đau giáng xuống đầu của những người chơi main Jett, có lẽ sắp tới nên chuyển dần sang chơi Reyna, Raze,… là vừa.

Skye

Skye cũng là một Đặc vụ đang nhận được rất nhiều ưu ái ở thời điểm hiện tại. Sau quãng thời gian được tăng sức mạnh, Skye bỗng dưng trở nên quá hiệu quả ở những bản đồ rộng lớn, người chơi thuần thục Skye có quá nhiều công cụ để mở giao tranh cũng như phá giao tranh. Và thế là Riot quyết định “tiễn” Skye ra xa một chút.

Valorant: Jett và Skye bị nerf nặng trong phiên bản 3.06 vì quá mạnh
Thú vui “chơi chim” chính thức bị ăn nerf

Chiêu Flash (Ánh Sáng Dẫn Đường) sẽ bị tăng hồi chiêu sau khi sử dụng từ 0,5s lên 0,75s. Việc này sẽ khiến cho những người chơi thích “tra tấn con mắt” đối phương cần phải đắn đo hơn trước một chút. Skye là một Initiator chứ không phải một Duelist vậy nên cô nàng cần phải được thiết kế để đi chung với đồng đội nhiều hơn. Bên cạnh đó, thời gian chờ để có thể kích hoạt Flash gây loá sẽ tăng nhẹ từ 0,25s lên 0,3s. Đây có thể coi là Riot đang tăng cơ hội cho những người khác kịp phản xạ trước khi có thể bị Skye làm mù.

Cùng số phận với Jett khi chiêu cuối của Skye cũng bị nerf, tuy vậy chỉ là giảm sức mạnh gián tiếp. Số ngọc cần tích trước khi có thể sử dụng chiêu cuối Tinh Linh Dò Đường sẽ tăng từ 6 lên 7 ngọc.

Valorant: Jett và Skye bị nerf nặng trong phiên bản 3.06 vì quá mạnh
Công cụ mở giao tranh cực mạnh của Skye sẽ không còn được xuất hiện nhiều như trước

Bạn thấy Riot liệu có đang quá nặng tay với Jett và Skye? Hay họ chỉ đang đưa game đấu trở lại cần bằng hơn và cần nhiều tính chiến thuật hơn? Hãy comment xuống bên dưới cho chúng mình biết ý kiến của các bạn nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?