SaGa Scarlet Grace - Siêu phẩm một thời của Square Enix hẹn ước Mobile

Thương hiệu 30 năm tuổi xác nhận lần đầu tiên xuất hiện trên nền tảng mobile, giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển.

SaGa là tựa game RPG khoa học viễn tưởng ra mắt lần đầu từ năm 1989 dưới bàn tay phát hành của Square (nay là Square Enix). Trải qua gần 30 năm tồn tại, thật khó tin là thương hiệu này vẫn được đầu tư để tiếp tục phát triển, thậm chí là thích ứng với những nền tảng trải nghiệm mới như điện thoại di động. Nguồn tin chính thức đã xác nhận game SaGa Scarlet Grace sẽ tung ra cả 2 phiên bản iOS và Android trong năm 2018. SaGa Scarlet Grace phiên bản mobile dự kiến sẽ trung thành với phiên bản PS Vita năm 2016, bao gồm cả nội dung, gameplay và tạo hình mang đậm nét hoài cổ, đưa các game thủ trở về với thế giới giả tưởng của thập niên 80. Tựa game bao hàm sự phát triển cho nhiều phiên bản SaGa trước nó, xoay quanh những cốt truyện riêng biệt của 4 nhân vật chính.

Trailer game SaGa Scarlet Grace cho Nintendo Direct

SaGa Scarlet Grace vốn ra mắt từ năm 2016 cho hệ máy PlayStation Vita như một phần chính thức mới nhất dành cho các máy console, kể từ năm 2002. Sau đó Square Enix phát hành game thông qua Steam, đưa lên Nintendo Switch thông qua Nintendo Direct. Gần đây hãng này xác nhận sẽ tiếp tục mở rộng SaGa Scarlet Grace trên mọi nền tảng, bao gồm cả iOS và Android.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể cho phiên bản mobile của SaGa Scarlet Grace, tuy nhiên các fan có thể hy vọng nhiều vào khả năng Quare Enix sẽ tung ra bản tiếng Anh. Nhà phát hành Nhật Bản này thường bổ sung nội dung tiếng Anh bên cạnh bản gốc tiếng Nhật cho các game đã được đưa lên hệ thống phát hành quốc tế như Steam.