Sau Blizzard, đến lượt 2K Games rút khỏi GeForce Now

2K Games là đơn vị mới nhất rút toàn bộ game khỏi nền tảng GeForce Now.

Tháng 02/2020, dịch vụ phát trực tuyến trò chơi của GeForce Now của NIVIDIA đã ra mắt bản chính thức. Trái ngược lại với dự đoán, nhiều công ty game ngừng hợp tác với nền tảng này như Activision Blizzard, Bethesda và Hinterland Games. Gần đây nhất 2K Games cũng tuyên bố không còn liên quan đến GeForce Now.

Trên các diễn đàn chính thức của NVIDIA, các tựa game của 2K Games sẽ bị xóa khỏi GeForce Now vào ngày hôm nay – 09/03. Danh sách đầy đủ các trò chơi được yêu cầu xóa khỏi GeForce Now bao gồm Borderlands, Bioshock Infinite, XCOM 2, Civilization V và Mafia III.

Trong năm 2017, dịch vụ của NIVIDIA đã mở rộng để cho phép người chơi truyền phát trò chơi sang PC không như những tính năng có ở Google Stadia và XCloud hiện đang cung cấp. Sự khác biệt với GeForce Now là người chơi có thể truyền phát các trò chơi đã sở hữu bằng dịch vụ.

Tuy nhiên trước việc các nhà phát hành ngày càng không mặn mà hợp tác, các trò chơi hoạt động với GeForce Now đang giảm thiểu dần. Điều này gây quan ngại cho số phận của dịch vụ còn non trẻ này.

GeForce Now của NVIDIA là dịch vụ phát trực tuyến dựa trên đám mây hoạt động với các trò chơi game thủ đã sở hữu. Dịch vụ này mở chính thức từ đầu tháng 02/2020 và gần đây đã bắt đầu cho phép đăng ký. Ngay sau đó, NVIDIA đã thông báo rằng Activision Blizzard đã gỡ bỏ các tựa game khỏi GeForce Now. Tất cả là do “sự hiểu lầm” giữa hai công ty.

Vài ngày sau, Bethesda cũng đưa ra quyết định tương tự khi loại bỏ các game của mình khỏi dịch vụ, ngoại trừ Wolfenstein Youngblood. Một số khách hàng của GeForce Now đã phàn nàn rằng các khoản lỗ quá lớn và dịch vụ không còn giá trị nữa khi hợp tác với đơn vị này là nguyên nhân chính cho sự ra đi của các đối tác. Những người khác đã bày tỏ lo ngại rằng việc gỡ bỏ sẽ ảnh hưởng đến các trò chơi đang được yêu thích. NVIDIA đã không đảm bảo các thỏa thuận phù hợp với một số công ty để cung cấp các tựa game chất lượng sau khi dịch vụ này chính thức mở là điều quan trọng dẫn đến sự tụt giảm đã nêu.