Sau đợt ‘tổng trùng tu’ 12.10, LMHT ghi nhận hơn 20 vị tướng có tỉ lệ thắng cao đột biến

Dù chỉ mới ra mắt 1 ngày, bản cập nhật 12.10 có lẽ đã có ảnh hưởng cực lớn để meta cũng như những nền tảng từ trước đến giờ của LMHT.
Sau nhiều tháng trời ròng rã với sự thống trị của ‘kính thưa các thể loại’ dồn sát thương, hồi máu, tạo khiên, một phiên bản ‘tổng trùng tu’ 12.10 đã chính thức được Riot phê duyệt và thông qua. Điều này được xem là khá cần thiết để giúp LMHT trở nên cân bằng và đa dạng hơn. Và chỉ sau một ngày được phát hành chính thức, bản update này đã mang lại một sự ảnh hưởng cực kỳ lớn khi gần như toàn bộ các vị tướng trong game đều có ảnh hưởng, tích cực và tiêu cực hơn, tất cả đều có đủ.

Và đặc biệt nhất là hơn 20 tướng đã tìm lại cho mình được sức mạnh thực thụ sau đợt update này. Theo thống kê từ bậc xếp hạng Bạch Kim trở lên của OP.GG, tỉ lệ thắng của hơn 20 tướng đã thay đổi một cách rõ rệt. Thậm chí trên Reddit, các game thủ cũng dần tổng hợp một bảng tập hợp những vị tướng mạnh, có tiềm năng để quay trở lại meta hoặc vị tướng nào đã bị nerf xuống và không còn hữu dụng trong bối cảnh hiện tại.

Nhiều người ví rằng, bản cập nhật 12.10 như một loại ‘huyết thanh siêu anh hùng’. Nó có thể biến những vị tướng đã từng thât sủng như Aurelion Sol, Vel’Koz hay Brand quay trở lại mạnh mẽ và có tỉ lệ thắng nhảy vụt lên hơn 50%. Ngoài ra, những Kayle, Olaf, Anivia, hay Zilean là những con bài bất ngờ nhất khi đang dẫn đầu BXH tỉ lệ thắng ở mức Bạch Kim trở lên với gần 55% winrate.

Olaf vừa có màn comeback cực kỳ mạnh mẽ ở bản 12.10

Trong khi đó, loại ‘huyết thanh’ này lại có tác dụng ngược lại lên những vị tướng chuyên ‘ăn thịt’ khi nó giảm triệt để khả năng snowball và lấy lợi thế từ sớm. Những cái tên như Irelia, Kled, Renekton… đều đã…đỡ đáng sợ hơn so với trước đây rất nhiều.

Chỉ là ĐỠ đáng sợ thôi nhé, chứ con này mà xanh thì /ff sớm.

Thống kê trên chỉ là thống kê sau 1 ngày bản cập nhật 12.10 lên sóng. Và chắc chắn, còn những cái tên tiếp theo sẽ được cộng đồng ‘khai phá’ trong thời gian tới. Câu chuyện giờ đây sẽ không còn ở việc Riot sẽ tiếp tục cân bằng cái gì trong tương lai mà là họ sẽ làm thế nào để có thể thực sự ổn định được meta khi mọi thứ đang có vẻ khá hỗn loạn.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
2/5 - (5 bình chọn)
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?