Sau PUBG và Fortnite đến lượt GTA 5 thẳng tay với bọn rao bán công cụ hack

Mới đây, nhà phát triển của tựa game đình đám GTA 5 đã tố cáo hai cơ sở ở Australia vì sản xuất và buôn bán công cụ hack GTA 5.

Có vẻ như gần đây là thời gian xui xẻo của những hacker và những kẻ buôn bán công cụ hack khi nhá phát triển của những tựa game đình đám không ngừng áp dụng những biện pháp mạnh, thẳng tay để ngăn chặn nạn hack/cheat này. Thời gian trước, nhà phát triển của PUBG và Fortnite đã không ngần ngại khởi kiện những cá nhân và tổ chức có hành vi rao bán công cụ hack công khai trên mạng, và lần này đến lượt Rockstar Games. Rockstar Games vừa tố cáo hai cơ sở ở Australia vì sản xuất và buôn bán công cụ hack GTA5.

GTA5 là một tựa game hành động mạo hiểm thế giới mở xoay quanh chủ đề tội phạm của Rockstar Games. Là tựa game đình đám hút tiền nhất của hãng nên GTA5 luôn nhận được sự quan tâm cao độ, nhất là trong vấn đề hack/cheat. Gần đây Rockstar Games và công ty mẹ Take Two Interactive đã yêu cầu lục soát hai cơ sở ở Melbourne (Australia) vì sản xuất và tiêu thụ công cụ hack GTA5 Imfamous và nhận được sự đồng ý của tòa án liên bang Australia. Tất cả những nhân viên của hai cơ sở có liên quan đến vụ án này bị cấm phát triển, phân phối và tiêu thụ công cụ hack GTA5, nếu không sẽ phải đối mặt với án lao tù.

Imfamous là công cụ hack giúp người chơi cày tiền, sử dụng Super Jump, Invincible Mode, kiếm điểm danh vọng, unlimited ammo, vũ khí và xe trong GTA5. Được biết công cụ hack này đã xuất hiện trên thị trường từ nửa năm trước và được bán với mức giá 40 USD. Phiên tòa xét xử những bị cáo trong vụ này án sẽ được diễn ra vào cuối tháng 10 tới. KenhTinGame sẽ tiếp tục cập nhật cho bạn đọc những thông tin liên quan.