Thú vị, nhưng vẫn còn thiếu sót - đó là đánh giá chung của hầu hết game thủ sau khi trải nghiệm qua phiên bản closed beta của Sea of Thieves.
Rare – nhà phát triển của Sea of Thieves – đã từng là một trong những nhà phát triển game danh tiếng bậc nhất, với những tựa game hấp dẫn ngang ngửa game của Rockstar hay Bethesda. Hơn 2 thập kỷ qua đi, trải qua khoảng chục năm dưới quyền sở hữu của Microsoft, Rare dường như đã bị chìm vào quên lãng, và hầu như không được nhớ tới, thậm chí là từ các game thủ “lão thành”. Sea of Thieves, tựa game mới nhất của hãng có thể coi là nỗ lực cuối cùng để tìm lại những hào quang xưa. Game là sự kết hợp của những tinh túy cũ của Rare, cùng với đồ họa và gameplay hiện đại, đã mang lại cho người chơi những trải nghiệm vô cùng tươi mới qua phiên bản closed beta. Tuy nhiên, bên cạnh những yếu tố thú vị và tươi mới ấy, game cũng để lại những mối lo ngại vô cùng lớn. Sea of Thieves, dường như vẫn chưa phải là một sản phẩm hoàn chỉnh. Cảm quan đầu tiên mà Sea of Thieves mang đến cho người chơi là cực kỳ ấn tượng. Bạn sẽ “được” ném thẳng vào một thế giới tuyệt đẹp đậm chất Ca-ri-bê cùng 3 người chơi khác, trên một con thuyền hải tặc của cả 4. Trong một chừng mực nào đó, người chơi có thể tưởng tượng rằng game là phiên bản cartoon của Assassin’s Creed IV: Black Flag. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ không suôn sẻ đến thế, nếu như “nhóm thủy thủ” của bạn có 1, 2 người đột nhiên biến mất vì nguyên nhân nào đó. Trong nhiều tựa game co-op khác, việc thiếu mất 1, 2 thành viên trong nhóm sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến việc hưởng thụ trò chơi. Tuy nhiên, trong Sea of Thieves, việc thiếu hụt này chắc chắn sẽ khiến niềm vui bị giảm đi đến hơn 1 nửa. Game thực sự đòi hỏi sự giao tiếp và hỗ trợ nhau của cả 4 thành viên trong thủy thủ đoàn để có thể tận hưởng trọn vẹn những gì mà nó mang lại. Bị ngắt quãng niềm vui bởi những “người lạ” trên mạng chắc chắn là điều không ai muốn, nên party cùng bạn bè sẽ là một lựa chọn “an toàn” hơn nhiều. Một khi đã có được một “thủy thủ đoàn” như ý, người chơi sẽ bắt đầu cảm nhận được sự thú vị của Sea of Thieves. Quái vật xương khô, chuối, cá mập, đạn pháo và rương báu…mọi thứ sẽ dần dần được bày ra trước mặt bạn, cùng với niềm vui của việc trở thành một gã cướp biển trong thế giới cartoon. Nói chung, hành trình tìm kiếm kho báu của Sea of Thieves là một chuyến hành trình ngập tràn hứng khởi cùng những tiếng cười. Tuy nhiên, đó không phải là một sự hứng khởi kéo dài. Trên thực tế, trong phiên bản closed beta, bạn sẽ lặp lại hành trình ấy hết lần này đến lần khác, cho đến khi cảm thấy nhàm chán và ngừng chơi. Nói chung, điểm thiếu sót chết người của Sea of Thieves cho đến thời điểm này là việc không có một mục tiêu xác định. Rõ ràng, Rare cần cải tiến ngay điểm này trong phiên bản chính thức, bởi không người chơi nào muốn mãi lênh đênh trên biển để thu thập rương báu hết ngày này đến ngày khác cả. Ngoài ra, việc đề cao vai trò của mỗi một thành viên trong đoàn là một ý tưởng không tệ, nhưng khiến cả chuyến đi trở nên “bất khả” chỉ vì thiếu 1 người thì game chắc chắn không phải là 1 trải nghiệm tuyệt vời với 3 người còn lại. Nói một cách công bằng, chúng ta mới chỉ được chơi phiên bản beta của game, nên đánh giá Sea of Thieves lúc này vẫn còn là quá sớm. Tuy nhiên, những thiếu hụt trên cũng nói lên rằng Rare vẫn còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn game có một sự ra mắt thành công. Game sẽ chính thức trình làng vào ngày 20/3 năm nay trên Xbox One và PC.